สพม.34 จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบท(FERC)

วันที่ 28 พฤษภาคม 2562  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 โดยกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา จัดพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบท (The Foundation for the Education of Rural Children : FERC) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562  ให้แก่ นักเรียนทุน จำนวน 3 รุ่น ซึ่งเป็นนักเรียนทุน รุ่นที่ 9 รุ่นที่ 10 และรุ่นที่ 11รวมทั้งสิ้น 65 คน ณ หอประชุมโรงเรียนหอพระ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดย ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบท The Foundation for the Education of Rural Children : FERC

ในการนี้ นายเฉิดพันธุ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  เพื่อมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 ทุนละ 12,000 บาทต่อปี สำหรับนักเรียนที่ยากจน เป็นคนดี และเรียนดี ตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 140 คน และในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562  มีนักเรียนทุน จำนวน 65 ราย

ด้าน ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ประธานพิธี กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ในการให้บริการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แก่นักเรียน/ประชาชนทุกระดับ รวมถึงผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ นักเรียนยากจนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้การศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาบุคคล ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรม อันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาต่าง ๆ และนับเป็นโอกาสดียิ่งที่มูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบทได้เล็งเห็นและได้ให้ความสำคัญในการศึกษาของเด็กนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนทุนทุกคน คงจะได้ตระหนักถึงคุณค่าของเงินทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านการศึกษาเล่าเรียนอย่างสูงสุด ทั้งนี้ เพื่อจะได้พัฒนาการศึกษา ชีวิตความเป็นอยู่ ได้มีโอกาสก้าวหน้า สำเร็จตามความมุ่งหวังของตนเอง และครอบครัว เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว และของประเทศชาติ และบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ที่ต้องการให้เด็กได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง พัฒนาประเทศชาติ ให้ทัดเทียมนานาอารยประเทศต่อไปในอนาคต

พิธีมอบทุนในครั้งนี้ ไม่อาจประสบความสำเร็จได้หากปราศจากความเมตตาจากมูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบท THE FOUNDATION FOR THE EDUCATION OF RURAL CHILDREN นำโดย Mr.Marc Dumur ประธานมูลนิธิฯ และคณะผู้สนับสนุนทุนการศึกษา โดยมี อาจารย์ยุวรรณ ภู่จีนาพันธุ์  เป็นผู้ติดต่อประสานงานกับมูลนิธิ ในการจัดหาทุนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 140 คน

ในนามของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 ขอขอบคุณมูลนิธิเพื่อการศึกษาของเด็กชนบทที่สนับสนุน ช่วยเหลือ ส่งเสริม หาทุนการศึกษามอบให้เด็กนักเรียนในสังกัด สพม. 34 ได้มีโอกาสทางการศึกษา และขอขอบคุณ นายพิสิษฐ คำบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนหอพระ รองผู้อำนวยการโรงเรียนหอพระ คณะครู เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างอบอุ่น ด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ให้พิธีมอบทุนในวันนี้ประสบผลสำเร็จ สามารถยังประโยชน์ให้แก่ นักเรียนได้เติมเต็มในโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของตน เพื่อวางฐานการพัฒนา ที่มั่นคงยั่งยืนสืบไป