นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานพร้อมบรรยายพิเศษการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาผ่านการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาการด้านภาษาให้แก่เด็กปฐมวัย ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑
วันศุกร์ที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานพร้อมบรรยายพิเศษการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาผ่านการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียน ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาการด้านภาษาให้แก่เด็กปฐมวัย จัดทำสื่อต้นแบบสำหรับนำไปใช้ส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาแก่เด็กปฐมวัย และครูปฐมวัยได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ตัวแทนครูปฐมวัยกลุ่มโรงเรียนละ ๑ คน รวม ๒๑ คน และคณะกรรมการดำเนินงาน จำนวน ๑๖ คน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๓๗ คน พร้อมมอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ด้วย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาผ่านการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียน ซึ่งเป็นโครงการที่บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ มี ๓ กิจกรรม โดยในวันนี้จะดำเนินการในกิจกรรมที่ ๑ การพัฒนาหลักสูตรและส่งเสริมการศึกษาปฐมวัย ซึ่งจะดำเนินงานเพื่อจัดทำแนวทางการเชื่อมต่อหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยกับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ เพื่อจัดทำสื่อต้นแบบในการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาที่จะเชื่อมโยงการเรียนรู้กับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ให้แก่ครูผู้สอนระดับปฐมวัย
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาผ่านการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในครั้งนี้ เด็กปฐมวัยได้รับการเตรียมความพร้อมพัฒนาการด้านภาษา ครูปฐมวัยได้สื่อต้นแบบสำหรับนำไปใช้ส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษาแก่เด็กปฐมวัย และครูปฐมวัยได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
- สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ลงนาม MOU กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และมณฑลทหารบกที่ ๒๖ - 15 มกราคม 2025
- สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ต้อนรับผู้บริหารการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ - 12 มกราคม 2025
- สพป.บร. ๑ ร่วมขับเคลื่อนต้านทุจริตศึกษา - 10 มกราคม 2025