การอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยสื่อภาษาไทย เพื่อแก้ไขปัญหาอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ของนักเรียนระดับประถมศึกษาสำหรับโรงเรียนในสังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

ดร.กัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยสื่อภาษาไทย เพื่อแก้ไขปัญหาอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ของนักเรียนระดับประถมศึกษาสำหรับโรงเรียนในสังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑  ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ 

วันอังคารที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๗ ดร.กัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยสื่อภาษาไทย เพื่อแก้ไขปัญหาอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ของนักเรียนระดับประถมศึกษา สำหรับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อส่งเสริมการใช้สื่อภาษาไทยที่หลากหลายรูปแบบ (สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อมัลติมีเดียในการจัดการกระบวนการเรียนรู้) ส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาของนักเรียนระดับประถมศึกษา เพิ่มทักษะในการสื่อภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง สามารถแก้ปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่คล่องตรงจุด ยกระดับความสามารถด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เข้าถึงความรู้ทักษะกระบวนการเรียนรู้ได้รวดเร็วและดียิ่งขึ้น สอดคล้องกับคุณลักษณะตามมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตร และส่งเสริมพัฒนาคุณภาพของระบบการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลตรงตามเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพประชากรของจังหวัดบุรีรัมย์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักและเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะในด้านพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนในสังกัดในด้านการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ในระดับชั้นประถมศึกษา พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรครูผู้สอน สนับสนุนการใช้นวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญอย่างยิ่งในอันดับแรกของการพัฒนาผู้เรียนในการเรียนรู้และพัฒนาความสามารถ รวมถึงครูผู้สอนจะต้องมีองค์ความรู้ เข้าใจทักษะกระบวนการพัฒนาความสามารถ การอ่าน การเขียนของนักเรียนเพื่อนำสู่การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ จากความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยสื่อภาษาไทย เพื่อแก้ไขปัญหาอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ของนักเรียนระดับประถมศึกษาขึ้นมาในวันนี้