เลขาธิการ กพฐ.เปิดศูนย์การเรียนรู้อนุบาลศรีสะเกษ เพื่อให้บริการนักเรียนและผู้ปกครอง

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 15 ก.ค.62 ที่ ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.สุเทพ  ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กพฐ. ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้อนุบาลศรีสะเกษ ซึ่งนายอภิวัฒน์ แสนคุ้ม ผอ.ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ร่วมกับ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ได้ร่วมกันจัดสร้างศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ขึ้น ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ศูนย์เรียนรู้แห่งนี้เป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าความรู้ให้แก่นักเรียน และให้ผู้ปกครองนักเรียน มาใช้บริการระหว่างรอรับนักเรียนที่เป็นบุตรหลานของตัวเองอีกด้วย โดยมี ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 พร้อมด้วย ผู้บริหาร ร.ร.คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

 

ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ห้องสมุด ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ หรือศูนย์การเรียนรู้อนุบาลศรีสะเกษ (Knowledge Center of Anuban Sisaket : KCA) จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายพื้นที่ในการให้บริการ  เนื่องจากห้องสมุดเดิมมีพื้นที่จำกัด และเพื่อเป็นการสร้างแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ

โดยทำการวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 และจัดพิธีทำบุญในวันที่ 1 มี.ค.2562 ขนาดพื้นที่ภายในอาคารทั้งหมด 650 ตารางเมตร  ใช้งบประมาณในการจัดสร้างทั้งสิ้น 8,237,739 บาท โดยความร่วมมือของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมศิษย์เก่า สมาคมเครือข่ายผู้ปกครอง ผู้ปกครอง คณะครู และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ภายในอาคารประกอบไปด้วย มุมเจ้าฟ้านักอ่าน มุมแหล่งเรียนรู้ จ.ศรีสะเกษ (My Hometown) มุมจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัยและประถมศึกษา (Child Corner) ห้องส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็ก (Unlimited Room) ห้องค้นคว้าและทำรายงานกลุ่ม (Meeting Room) มุมสืบค้นความรู้ด้วยตนเอง (Self  Searching)

โดยสืบค้นจากคอมพิวเตอร์ที่มีความทันสมัย  สามารถค้นคว้าข้อมูลและค้นหาหนังสือภายในศูนย์การเรียนรู้ฯ ได้ด้วยตนเอง   สามารถใช้ Internet Wireless ได้ทั่วทั้งศูนย์การเรียนรู้ฯ โดยใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ School for Web ในการบริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศของศูนย์การเรียนรู้ฯ

นอกจากนี้ยังมีระบบดูแลนักเรียนและรักษาความปลอดภัยโดยการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ตามจุดต่าง ๆ ของห้องสมุด  ตนขอชื่นชมว่า ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้นับว่าเป็นห้องสมุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความพร้อมในทุกด้าน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน  ครู  ผู้ปกครอง และผู้สนใจที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

ประชาสัมพันธ์ สพป.ศรีสะเกษเขต1 ภาพ/ข่าว