ร.ร.บ้านคลองประสงค์ สังกัด สพป.กระบี่ รับการประเมินนักเรียน เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษาขนาดเล็ก ปีการศึกษา 2561

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 โรงเรียนบ้านคลองประสงค์ ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ นางธนพร จินวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมนายสมศักดิ์ เกิดสุข ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และนางอาจารียา กาญจนวิวิญ ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ คณะกรรมการคัดเลือกนักเรียนรางวัลพระราชทาน ประจำปี 2561 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา เข้าประเมินเชิงประจักษ์ เด็กหญิงนันลดา รอดเกิด นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านคลองประสงค์ เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประเภทนักเรียน โรงเรียนขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีนายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองประสงค์ พร้อมคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และชุมชน ร่วมให้การต้อนรับกว่า 200 คน
นางจิระพันธ์ ลาดสูงเนิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองประสงค์ กล่าวว่า เด็กหญิงนันลดา เป็นเด็กที่กำพร้าบิดา มีมารดาเป็นเสาหลักเลี้ยงดูอยู่คนเดียว แต่เป็นเด็กที่มีคุณลักษณะพื้นฐานที่โดดเด่นทั้งด้านการเรียน ความประพฤติ ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มีจิตอาสา น่ายกย่องเป็นแบบอย่างแก่เพื่อนนักเรียนและเยาวชนทั่วไปทั้งที่บ้านและโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นคุณลักษณะในด้านความประพฤติที่ดี ในด้านคุณธรรม จริยธรรม ความกตัญญู ซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ ความเสียสละ มีกิริยามารยาทสุภาพเรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตน อุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมอยู่เสมอ มีความเป็นผู้นำ มีจิตอาสาการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม มีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ อีกทั้งยังมีพัฒนาการที่ดีในเรื่องของความสามารถทางการพูด อ่าน เขียน จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเด็กและเยาวชนตำบลคลองประสงค์ ในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมโดยการนำของดีของหมู่บ้าน คือ ผ้าปาเต๊ะ มาออกแบบท่ารำโดยใช้หลักทางนาฏยรังสรรค์ เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อใช้ในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมชมหมู่บ้าน และโรงเรียน เป็นแกนนำในการจัดทำของที่ระลึกจากผ้าบาติกในโรงเรียนและชุมชน และยังเป็นหนึ่งในทีมมัคคุเทศก์น้อยของหมู่บ้าน นับเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนและหมู่บ้านคลองประสงค์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะ ที่มีนักเรียนเพียง 49 คน แต่มีนักเรียนที่มีคุณภาพ

 

 

ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์  สพป. กระบี่