ผอ.สพป.สกลคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นางพัชรา จันทร์เพ็ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านกกปลาซิวนาโด่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ซึ่งตกเป็นเหยื่อเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงผู้บริสุทธิ์จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากที่ จ.นครราชสีมา

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แก่ นางพัชรา จันทร์เพ็ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านกกปลาซิวนาโด่ อ.ภูพาน จ.สกลนครซึ่งตกเป็นเหยื่อเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงผู้บริสุทธิ์จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากที่ จ.นครราชสีมา จากนั้นเวลา 18.30 น. มีพิธีสวดพระอภิธรรม โดยภายในงานได้มีแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากทั้งข้าราชการและประชาชนทั่วไป ณ วัดป่าภูธรพิทักษ์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร
ก่อนหน้านี้ เวลา 17.00 น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นางพัชรา จันทร์เพ็ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านกกปลาซิวนาโด่ อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ณ วัดป่าภูธรพิทักษ์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร
###โดยมีกำหนดการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 17.00 น. ของทุกวันและมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.30 น. ณ วัดป่าภูธรพิทักษ์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร