มาทำความรู้จักกับ ‘ออมสิน’ นร.ร.ร.คำแสนวิทยาสรรค์ สพม.19 สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มข.

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) ขอแสดงความยินดีกับคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน ผู้ปกครองของน้องออมสิน หรือนาย รชต ศรีอาษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่สามารถสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
โครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทลดความเหลื่อมล้ำ (inclusive) ซึ่งทางเครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียน สพม.19 ได้ติดตามข้อมูลที่น่าสนใจของน้องออมสิน ที่มีส่วนในความสำเร็จครั้งนี้ และจะเป็นอีกแนวทางสำหรับน้อง ๆ นักเรียนที่กำลังมีความฝัน มาฝากกัน…

นาย รชต ศรีอาษา ชื่อเล่น ออมสิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ศึกษาต่อ คณะแพทศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทลดความเหลื่อมล้ำ (inclusive)

คติ ความขยันและอดทน เป็นสิ่งที่ขมขื่น แต่ผลของมันคือความสดชื่อเสมอ

เทคนิคการเรียน ตั้งใจเรียนในคาบเรียน ทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ ทำโจทย์ข้อสอบให้มาก ๆ และเมื่อทำโจทย์จนชำนาญหาเทคนิค/วิธีในการจำให้ขึ้นใจ

ความรู้สึกที่สอบติด ดีใจและภูมิใจ ที่ได้เรียนในคณะที่ใฝ่ฝันและทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข ด้วยความเอาใจใส่ของคุณพ่อคุณแม่ทำให้ผมประสบความสำเร็จครับ

งานอดิเรก อ่านหนังสือนิยาย เล่นเกม

นิสัยส่วนตัว เป็นคนสบายๆ ไม่เรื่องมาก

ฝากถึงน้อง ๆ ที่กำลังเรียน  ผมอยากให้กำลังใจน้องๆ ที่มีความฝันอยากเรียนคณะแพทย์หรือคณะอะไรก็ช่างที่มีคะแนนแข่งขันสูง ผมเชื่อว่าหากเรามุ่งมั่นทุ่มเท ทุกคนไปถึงฝันนั้นได้แน่นอน ดังตัวอย่างของผม ผมเรียนโรงเรียนคำแสนฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอ แต่ด้วยความตั้งใจและขยันเรียน อีกทั้งความเอาใจใสของท่าน ผอ ท่านรองฯ และคุณครูทุกท่าน ก็ทำให้ผมมีวันนี้ครับ.

…………………………………………………………………………

ขอขอบคุณข้อมูลจากครูอดิศักดิ์ เอกตาแสง ครูโรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ นางจันทร์พิมพ์ สุขเสริม นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สพม.19

Work From Home #Covid19
กฤตภาส ดวงไพชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ /รายงาน