สพฐ. ตรวจเยี่ยมการจัดสอบคัดเลือก ม.1 และม.4 โรงเรียนในสังกัด สพม.19 (มีคลิป)

ระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นางเพ็ญศรี วิลาวรรณ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านติดตามตรวจสอบการดำเนินการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) โดยมีนายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ นายปฐมพงษ สมอฝาก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 พร้อมด้วยคณะกรรมการการรับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19

ประกอบด้วย นายสิทธิศักดิ์ ชินชัยพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ว่าที่ร้อยโทอำนาจ บำรุงแนว นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ นางสาวธิดาพร ศรีสุพัฒน์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ นางสุภาพร ภากระจ่าง นักวิชาการศึกษาชำนาญการ นางภัทราภรณ์ สิงห์สถิตย์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ และนางชลันดา ดวงไพชุม นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ เลขานุการ พร้อมด้วยนายกฤตภาส ดวงไพชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ นำนางเพ็ญศรี วิลาวรรณ ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ. ลงพื้นที่ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียน จำนวน 3 โรงเรียน คือโรงเรียนเลยพิทยาคม อ.เมืองเลย จ.เลย (โรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง) โดยมีนายวิชัย ปุรัน ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กรรมการการรับนักเรียนของโรงเรียนให้การต้อนรับ โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย โดยมีนายกมล เสนานุช ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กรรมการการรับนักเรียนของโรงเรียนให้การต้อนรับ และโรงเรียนเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย โดยมีนายอนุชา ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กรรมการการรับนักเรียนของโรงเรียนให้การต้อนรับ

การลงพื้นที่ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อครั้งนี้เป็นการดูความเรียบร้อยตามมาตรการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และมาตรการการจัดสอบคัดเลือกผู้สมัครเข้าศึกษาต่อ ชั้นม.1 และม.4 ที่ บริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ อีกทั้งเป็นการประเมินถึงมาตรการเตรียมความพร้อม รองรับการเปิดภาคเรียน วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ด้วย

จากการลงพื้นที่ติดตามการจัดสอบคัดเลือกครั้งนี้ ถือว่าทั้ง 3 โรงเรียนมีมาตรการเตรียมความพร้อมการจัดสอบคัดเลือกได้อย่างดีเยี่ยม ตั้งแต่การจัดการจราจร โดยความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ การสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าของผู้เข้าสอบ จุดคัดกรองวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าโรงเรียน จุดคัดกรองวัดไข้นักเรียนก่อนขึ้นอาคารสอบ โดยความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จุดบริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing และการจำกัดห้องสอบ ๆ ละไม่เกิน 20 คน

ทั้งนี้ จะมีการประกาศผลสอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในวันที่ 10 มิถุนายน 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 11 มิถุนายน 2563 การจัดหาสถานศึกษาและการรับรายงานตัว/มอบตัว ของนักเรียนทุกคน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในวันที่ 12-13 มิถุนายน 2563 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวันที่ 14-15 มิถุนายน 2563

…………………………………………………………………..

ลิงค์ชมภาพกิจกรรมทั้งหมด

https://www.facebook.com/pg/sesao19/photos/?tab=album&album_id=3654911854535534

https://photos.app.goo.gl/ymeJdx97KmyiMV2e7

https://photos.app.goo.gl/MrRsQuQYnXkYwWnr9

 

กฤตภาส ดวงไพชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ สพม.19 / รายงาน