ติดตามการดารเรียนการสอนทางไกล ช่วงสถานการณ์ โควิด-19

 

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 08.30 น. นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร  ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ร่วมประชุมติดตามการรายงานผลการตรวจสอบความพร้อมในการจัดการเรียนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ณ ห้องประชุมขุนคีรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ซึ่งมีนายสะอาด อุสมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 พร้อมด้วยประธานกลุ่มโรงเรียน ผู้อำนวยการกลุ่ม ศึกษานิเทศ และบุคลากรจัดทำรายงานผลการดำเนินการและนำเสนอในรูปแบบวีดีทัศน์ จากนั้นท่านที่ปรึกษาได้ให้ข้อเสนอแนะ พร้อมแสดงความห่วงใย นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัส โควิด 19  อย่างเคร่งรัด และขอบคุณบุคลากกร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 และโรงเรียนในสังกัด ที่ช่วยกันจัดการเรียนสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   จากนั้น ท่านที่ปรึกษาได้ให้เกียรติมอบเครื่องวัดอุณหภูมิแก่ประธานกลุ่มโรงเรียนเพื่อแจกจ่ายให้กับโรงเรียนในแต่ละกลุ่มต่อไป และได้เยี่ยมชม กิจกรรมจัดทำเจลล้างมือ ณ ลานจอดรถ โดมน้ำตาล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 โดย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 ให้มีตัวแทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มโรงเรียน 9 กลุ่มโรงเรียนรวมกับเขตพื้นที่ 1 กลุ่ม รวมเป็น 10 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน จำนวน ทั้งสิ้น 50 คน  ร่วมกันผลิตเจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงเรียนในสังกัดทุกโรง โดยมีคณะวิทยากรเป็นข้าราชการครู โรงเรียนวัดป่าสวย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ใช้งบประมาณจากเงินบริจาคของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด

จากนั้น เวลา 10.30 น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านป่าไร่ ชมการทดลองการจัดการเรียนการสอนทางไกลของโรงเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด พร้อมเยี่ยมบ้านนักเรียนพบปะผู้ปกครองและชมการจัดการเรียนการสอนที่บัานของนักเรียนใน ตำบลป่าไร่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี