ที่ปรึกษาฯ สพฐ. ลงพื้นที่กระบี่ ติดตามความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน และตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โรงเรียนบ้านเกาะกลาง   

/////วันที่ 16  มิถุนายน  2563  นายสุรศักดิ์  อินศรีไกร ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ติดตามความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน และตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ของโรงเรียนบ้านเกาะกลาง  อำเภอเมืองกระบี่  รวมทั้งได้ลงไปดูบรรยากาศการเรียนทางไกลของนักเรียนที่บ้านของเด็กหญิงพีชญา  บัวขำ อายุ 8 ขวบ ชั้น ประถมศึกษาปีที่  2  และเด็กหญิงวีรยา  บัวขำ อายุ 10 ขวบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4    โดยมีนายสายัณห์  ไกรนรา  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษากระบี่  นายอดิศร  แก้วเซ่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่  ผู้ทรงคุณวุฒิทางการศึกษาจังหวัดกระบี่   ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ชุมชน   ผู้อำนวยการโรงเรียนในเครือข่าย คณะครู ผู้ปกครอง  ร่วมให้การต้อนรับ

จากการลงพื้นที่พบว่าโรงเรียนบ้านเกาะกลางมีความพร้อมเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ และนักเรียนทั้ง 2  คนเรียนผ่านทางทีวี  นักเรียนมีความสนใจ กระตือรือร้นต่อการเรียน โดยมีผู้ปกครองซึ่งเป็นยาย คอยช่วยเหลือสนับสนุนให้ความสนใจในการเรียนของนักเรียน  แต่ผู้ปกครองยังขาดความรู้ความเข้าใจ ในบทเรียน ครูต้องคอยให้คำแนะนำ  และยังมีนักเรียนคนอื่น ๆ  ที่บ้านไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตและไม่มีอุปกรณ์ในการรับชม  มาร่วมเรียนด้วย  เนื่องจากโรงเรียนบ้านเกาะกลางเป็นพื้นที่เกาะ บ้านของนักเรียนอยู่ใกล้โรงเรียน ทำให้ครูสามารถดูแลเด็กได้อย่างทั่วถึง และยังใช้กลุ่มไลน์ในการติดต่อพูดคุยกับผู้ปกครองอีกด้วย   พร้อมได้พูดคุยสอบถามถึงปัญหาและได้ให้กำลังใจคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียน

ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านเกาะกลาง เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเกาะ  หมู่ที่ 1 ตำบลคลองประสงค์  อำเภอเมืองกระบี่  เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีนักเรียนจำนวน  239  คน  ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  จำนวน 19 คน มีนางกนกน้อย  มานะจิตต์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน   ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ประกอบอาชีพประมง  พ่อแม่ของนักเรียนต้องออกไปทำงานในเมือง ทำให้นักเรียนอยู่กับปู่ย่าตายาย  แต่ทุกคนอยู่ร่วมกันแบบ บรม คือ บ้าน โรงเรียน มีมัสยิดเป็นจุดศูนย์รวมใจของทุกคนในหมู่บ้าน และทุกคนมีความร่วมมือ ร่วมใจ ในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนเป็นอย่างดียิ่ง