กะทู้วิทยา สพม.14 คว้ารางวัลชนะเลิศโชว์ผลงาน สกรีน และตัดสติกเกอร์ “เส้นทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ”

โรงเรียนกะทู้วิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 (พังงา ภูเก็ต ระนอง) คว้ารางวัลชนะเลิศ ในการนำเสนอผลงานหลักสูตรการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ในงานประชุมสัมมนาวิชาการ “เส้นทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ” ภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดทำรูปแบบแนวทางการพัฒนาหลักสูตรเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา ของศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
นายปัญญา หัตถิ ผู้อำนวยการโรงเรียนกะทู้วิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนกะทู้วิทยาได้วิเคราะห์และมองเห็นถึงความแตกต่าง ทางด้านศักยภาพ ความสามารถ และความสนใจในการเรียนของนักเรียน จึงมีความคิดที่จะพัฒนานักเรียนที่มีความสนใจทางด้านอาชีพ โดยได้จัดหลักสูตรส่งเสริมทักษะทางเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ขึ้น เพื่อพัฒนาทางด้านอาชีพให้กับนักเรียนที่สนใจ และโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจัดทำรูปแบบแนวทางการพัฒนาหลักสูตรเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา ของศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมสนับสนุนในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อการมีงานทำ โดยโรงเรียนได้รับคัดเลือกให้นำเสนอการดำเนินงาน ผลงานจากการพัฒนาหลักสูตร ในงานประชุมสัมมนาวิชาการ “เส้นทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ” และได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการนำเสนอผลงานการทำสกรีนแก้ว หมวก เสื้อ เคสโทรศัพท์ และการตัดสติกเกอร์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน จังหวัดภูเก็ต
นายปัญญา ยังกล่าวอีกว่า โรงเรียนมีแนวคิดในการต่อยอดเพื่อพัฒนาหลักสูตรเชื่อมโยงการศึกษา ขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา และการจัดการศึกษาเพื่อการมีงานทำให้กับนักเรียนโดยเน้นห้องเรียนอาชีพเป็น กลยุทธ์ในการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา ตามความต้องการของการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการศึกษา ไทยแลนด์ 4.0 ที่เน้นทักษะ 3 ด้าน คือ ด้านวิชาการ ด้านอาชีพ และด้านทักษะชีวิต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

เรวดี / สพม. 14 ข่าว