สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมปฏิบัติการออนไลน์การเพิ่มขีดความสามารถ ทักษะ มาตรฐาน การประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน ที่ใช้สถานศึกษาเป็นฐาน

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมปฏิบัติการออนไลน์การเพิ่มขีดความสามารถและทักษะที่จำเป็นในการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน ที่ใช้สถานศึกษาเป็นฐาน ระหว่างวันที่ ๘-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓

เมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมปฏิบัติการออนไลน์ การเพิ่มขีดความสามารถและทักษะที่จำเป็นในการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน ที่ใช้สถานศึกษาเป็นฐาน ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านสวายสอ (ประชาบูรณะ) อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ ๘-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๓ โดยการถ่ายทอดสดช่องทางออนไลน์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการโรงเรียน ครูแกนนำที่ใช้กระบวนการ PLC & LS ของสถานศึกษานำร่องและศึกษานิเทศก์ผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพฯ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักถึงสาระสำคัญของการพัฒนา ส่งเสริมและพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ความก้าวหน้าของการประกันคุณภาพการศึกษา แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพระดับห้องเรียน ทักษะที่จำเป็นในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลังเพื่อการประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน ที่ใช้สถานศึกษาเป็นฐาน การวิจัยและพัฒนาต้นแบบการประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน การทำงานเชิงรุกด้วยแนวคิด PLC ,  LS และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้เทคนิค Co-5STEPs มุมมองการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพ ระดับห้องเรียน ที่ใช้สถานศึกษาเป็นฐาน และบทเรียนการนำร่องแนวทางการปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อการประกันคุณภาพระดับห้องเรียน