สพม.19 ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน ร.ร.น้ำสวยพิทยาสรรพ์ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเลย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 นายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ลงพื้นที่ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนน้ำสวยพิทยาสรรพ์ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ชินลากู” เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และได้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว (ตามที่เป็นข่าว)

นางสุจิตรา ไชโยแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำสวยพิทยาสรรพ์ กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยคณะครู ได้นำนายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 และคณะลงพื้นที่ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนน้ำสวยพิทยาสรรพ์ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ชินลากู” เพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบชุดเครื่องแบบนักเรียนและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อใช้จ่ายดำรงชีพ

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ออกสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนของนักเรียนได้รับความเสียหาย จำนวน 7 คน คือ บ้าน นายกฤตนัย  ฤทธิคง นักเรียนชั้น ม.4 บ้าน ด.ญ.อิทธิรา พรมเดช นักเรียนชั้น ม.1 บ้าน น.ส.วิยะดา จำปาอ่วม นักเรียนชั้น ม.5 บ้าน ด.ช.วิษณุสรรค์ วันเต็ม นักเรียนชั้น ม.1 บ้าน ด.ญ.สุดารัตน์  ชาบุญมี นักเรียนชั้น ม.2 บ้าน นายกฤษดา อินดี้ นักเรียนชั้น ม.4 และ บ้าน ด.ญ.ชนาภา ธรรมโสม นักเรียนชั้น ม.2

โดยเบื้องต้นนักเรียนที่ได้รับผลกระทบและอยากได้รับความช่วยเหลืออย่างมากคือ อุปกรณ์การเรียน หนังสือ ชุดเครื่องแบบนักเรียน ที่นอน หมอน มุ้ง และอุปกรณ์การเกษตรสำหรับผู้ปกครอง ซึ่งหากท่านใดที่มีจิตศรัทธาจะร่วมให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อประสานได้โดยตรงที่ตน นางสุจิตรา ไชโยแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำสวยพิทยาสรรพ์ โทรศัพท์ . 084-392-1198

…………………………………………………………..

https://www.facebook.com/pg/sesao19/photos/?tab=album&album_id=3826765847350133