สพป.พัทลุง เขต 1 ลงพื้นที่ตรวจนับเรียน แก้ปัญหานักเรียนไม่มีตัวตนจริงในห้องเรียน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 (สพป.พัทลุง เขต 1) โดยนายสุนาจ แก้วสุข ผอ.สพป.พัทลุง เขต 1 ได้แต่งตั้งบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 ทุกคน ลงพื้นที่เพื่อตรวจนับจำนวนนักเรียนที่มีตัวตนอยู่จริงในห้องเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพป.พัทลุง เขต 1 ร่วมกับคณะกรรมการตรวจนับระดับโรงเรียนในวันนี้ (3 ธ.ค.61) พร้อมกัน 117 โรงเรียน
นายสุนาจ กล่าวว่า ตามที่สพฐ.ได้มีมาตรการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจนับนักเรียน เพื่อแก้ปัญหานักเรียนไม่มีตัวตนจริงในห้องเรียน เพื่อนำข้อมูลจำนวนนักเรียนมาใช้ในการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณ ในการป้องกันขอรับเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานนั้น ทั้งนี้ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งไปตรวจนับนักเรียนด้วยข้อมูลที่เป็นจริงตามแนวทางการปฏิบัติของสพฐ.อย่างเคร่งครัด
ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการออกตรวจนับจำนวนนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด ทั้งหมด จำนวน 57 ทีม และเมื่อตรวจนับเสร็จให้รีบดำเนินการรายงานให้สพฐ.ทราบ โดยเร็ว

สมใจ บุญเผือก
นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ
ภาพ/ข่าว