สพป.นศ.2 จัดค่ายแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติดสร้างคนดี

สพป.นศ.2 จัดค่ายแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติดสร้างคนดี

**เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสมหมาย สุดถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลำนาว ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายประหยัด สุขขี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติดของนักเรียนใสถานศึกษา ณ ค่ายลูกเสือสำโรง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

..**นายสมหมาย  สุดถนอม ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายด้านการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด โดยกำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกำหนดยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ปัญหา เฝ้าระวังเยาวชนกลุ่มเสี่ยงในสถานศึกษาเพื่อลดปัญหายาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกัน พัฒนาทักษะชีวิต โดยใช้กระบวนการลูกเสือ และมอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ รับผิดชอบป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาทุกสังกัด เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเยาวชนไทย ให้เป็นเด็กดีพร้อมพัฒนาประเทศต่อไป

..**ด้านนายพินิจ ขุนนุ้ย ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ดำเนินอบรมแกนนำลูกเสือต้านภัยยาเสพติด กำหนดอบรมระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2563 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน มีผู้บังคับชาลูกเสือและแกนนำลูกเสือ เนตรนารี เข้าร่วมอบรมกว่า 150 คน การอบรมในครั้งนี้ใช้กระบวนการลูกเสือ ในการให้ความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ใช้พลังแห่งจิตอาสาสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกัน เฝ้าระวังและดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อนนักเรียน ให้พ้นภัยจากยาเสพติด สามารถก้าวข้ามปัญหาสู่เส้นทางที่ปลอดภัย มีทักษะชีวิตในการจัดการกับปัญหาต่าง ๆ สำเร็จและเตรียมสู่เป้าหมายของชีวิตที่สดใส สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป