สพฐ. รับมอบอุปกรณ์การเรียนเพื่อส่งต่อให้นักเรียนที่ขาดแคลน “โครงการ KUBOTA ปันน้ำใจให้น้อง” ปี 2563

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์การเรียนเพื่อส่งต่อให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน “โครงการ KUBOTA ปันน้ำใจให้น้อง” ประจำปี 2563 จำนวน 5,000 ชุด พร้อมด้วยนายเทอดชาติ ชัยพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ ร่วมรับมอบอุปกรณ์ โดยมีผู้แทนจากบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบ และมีผู้อำนวยการสำนักต่างๆ ของ สพฐ. และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม สพฐ. 1 อาคาร สพฐ. 4 ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ

ในโอกาสนี้ คุณวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการว่า “โครงการ KUBOTA ปันน้ำใจให้น้อง” ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบกระเป๋าพร้อมอุปกรณ์การเรียน จำนวน 48,000 ชุด โดยร่วมกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าทั่วประเทศ และยังรวมไปถึงการส่งมอบให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อส่งต่อไปยังเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 5,000 ชุด ในช่วงวันเด็กที่จะมาถึงนี้ โดยสยามคูโบต้า มีความมุ่งหวังให้สังคมไทยตระหนักในความสำคัญของการศึกษา ซึ่งเป็นรากฐานในการสร้างเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เราจึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน สร้างโอกาส และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งเป็นมิติสำคัญของสังคมไทยที่จะช่วยให้เยาวชนที่ขาดแคลนได้รับโอกาสและกำลังใจอย่างทั่วถึง

“อีกประการสำคัญคือ สยามคูโบต้า และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เราต่างมีพันธกิจเดียวกันในการพัฒนาการศึกษาเพื่อให้เยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนหรือ Sustainable Development Goals ของสหประชาชาติ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจาก สพฐ. มาร่วมกันสร้างสรรค์สังคมแห่งการศึกษาให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป” คุณวราภรณ์ กล่าว

ขณะที่นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า สพฐ. ขอขอบคุณในความมีน้ำใจ ที่สยามคูโบต้ามอบโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนที่ด้อยโอกาส ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของทุกภาคส่วน ที่จะได้มาช่วยกันส่งเสริมการศึกษาของเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เป็นการตอบโจทย์การบูรณาการด้านการศึกษาของประเทศ และสร้างประโยชน์ให้สังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากรับมอบแล้ว สพฐ. จะดำเนินการจัดส่งอุปกรณ์การเรียนไปยังโรงเรียนพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศต่อไป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสร้างโอกาสด้านการศึกษาที่ดีในอนาคตให้กับเยาวชน