การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา สพม.19

เรื่อง               รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา

ผู้รายงาน       นายจิตติศักดิ์  นามวงษา

หน่วยงาน     โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สพม.19

ปีที่ประเมิน   ปีการศึกษา  2562

 

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา  ปีการศึกษา 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมของโครงการ ความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดำเนินงานตามโครงการ ความเหมาะสมในการดำเนินการด้านกระบวนการของโครงการและผลผลิตของโครงการนิเทศภายในโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา

ประชากรที่ใช้ในการประเมินเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา ปีการศึกษา 2562  จำนวน 64  คน  โดยใช้ประชากรเป็นตัวอย่าง

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็น แบบประเมินแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 4 ฉบับ  ได้แก่  แบบประเมินความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมของโครงการ  แบบประเมินความพร้อมของปัจจัย ในการดำเนินงานตามโครงการ  แบบประเมินความเหมาะสมในการดำเนินการด้านกระบวนการของโครงการและแบบประเมินผลผลิตของโครงการ

การเก็บรวบรวมข้อมูลได้ดำเนินการเก็บข้อมูล ก่อนดำเนินโครงการ  ระหว่างดำเนินการและเมื่อสิ้นสุดโครงการ

การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป

ผลการประเมินโครงการ สรุปได้  ดังนี้

1)   ด้านสภาพแวดล้อม ได้แก่วัตถุประสงค์ของโครงการ โครงสร้างของโครงการ โครงสร้างของการนิเทศภายในทุกตัวอย่างมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

2)   ด้านปัจจัยเบื้องต้น ได้แก่ การวางแผนดำเนินโครงการ อาคารสถานที่ บุคลากร ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็น อยู่ในระดับมาก

3)   ด้านกระบวนการ ได้แก่ กระบวนการในการดำเนินงาน กระบวนการ และ กิจกรรม          การนิเทศภายใน การประเมินผลการนิเทศภายใน การบริหารกระบวนการนิเทศภายใน ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็น ในระดับมาก

4)  ด้านผลผลิต ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เท่ากับเกณฑ์ที่ตั้งไว้

………………………………………………

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ดร.จิตติศักดิ์ นามวงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา