ผอ.สพป.นศ.2 ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนสหกรณ์นิคมกสิกรรมทุ่งสง หลังปิดสถานศึกษาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

ผอ.สพป.นศ.2 ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนสหกรณ์นิคมกสิกรรมทุ่งสง หลังปิดสถานศึกษาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19
..**วันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. นายสุรทิน ทิพย์อักษร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) เยี่ยมให้กำลังใจผู้บริหาร ครูในการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนสหกรณ์นิคมกสิกรรมทุ่งสง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งด่วนปิดโรงเรียนทุกแห่งทั้งโรงเรียนรัฐ และเอกชนทั่วจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-20 มกราคม 2564 นั้น พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานเพื่อร่วมขับเคลื่อนการจัดการศึกษาสู่ศตวรรษที่ 21 ดังนี้ 1. ผู้เรียน อ่านออก เขียนได้ และคิดคำนวณได้ตามระดับชั้นทุกคน 2. ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความปลอดภัยจากภัยพิบัติและ ภัยคุกคามทุกรูปแบบ รวมทั้งมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี 3. ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นครูยุคใหม่ มีศักยภาพในการจัดการเรียน การสอนตามหลักสูตร มีทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ได้ดี มีความรู้ความสามรถในการใช้ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งมีการพัฒนาตนเองทางด้านวิชาชีพได้อย่างต่อเนื่อง และมีจิตวิญญาณความเป็นครู 4. สถานศึกษาจัดกิจกรรมที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ ค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ น้อมนำศาสตร์พระราชามาใช้ในกระบวนการจัดการเรียนรู้ และจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ5. เพิ่มประสิทธิภาพการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายใต้ 5 จุดเน้น ดังนี้ 1. 1 โรงเรียน 1 กิจกรรมเด่น /1 โครงการเด่น 2. 1 โรงเรียน 1 ทักษะอาชีพ โรงเรียนขยายโอกาส 3. 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 1 โครงงาน 4. นักเรียนอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ยกชั้นเรียน 5. นักเรียนท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้ถูกต้องตามระดับชั้น
..**และได้กล่าวชื่นชมผู้บริหาร คุณครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ที่ร่วมพัฒนาขับเคลื่อนการศึกษาเพื่อคุณภาพของนักเรียน เยาวชน โดยจากคำกล่าวรายงานของนายพิพัฒน์ พลเกษตร ผู้อำนวยการโรงเรียนสหกรณ์นิคมกสิกรรมทุ่งสง ว่าได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนโดยการนำหนังสือ แบบฝึกหัด ใบงานให้นักเรียนไปเรียนรู้ที่บ้าน ภายใต้ความช่วยเหลือของผู้ปกครอง และคุณครู ในส่วนเงินค่าอาหารกลางวัน จ่ายให้กับผู้ปกครองในแต่ละครั้ง ที่มารับแบบฝึกให้กับนักเรียน สำหรับค่าอาหารเสริมนม ทางองค์การบริหารส่วนตำบลดำเนินการแจกจ่ายนมให้กับนักเรียนโดยตรง ในส่วนความพร้อมที่จะเปิดเรียนในวันที่ 21 มกราคม 2564 นี้ ทางโรงเรียนได้จัดสถานที่ล้างมือให้กับนักเรียน มีจุดคัดกรองตรวจอุณหภูมิ กำหนดให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างและอื่น ๆ ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด