สพม.ลยนภ. ติดตามการรับนักเรียนภายใต้มาตรการควบคุมโควิด 19 อย่างเข้มงวด (มีคลิป)

คลิปติดตามการรับสมัครนักเรียน https://www.youtube.com/watch?v=QGkuANamwpI

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 นายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู นายสิทธิศักดิ์ ชินชัยพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นางชลันดา ดวงไพชุม นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ และนายกฤตภาส ดวงไพชุม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ออกกำกับติดตาม การดำเนินงานการรับนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนโรงเรียนเลยพิทยาคม และโรงเรียนศรีสงครามวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนแข่งขันสูงและโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคน่า 2019 (COVID-19) อย่างเข้มงวด

การรับสมัครนักเรียนประจำปีการศึกษา 2564 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ,) ได้กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ และบังเอิญได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคน่า 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ในช่วงเวลาดังกล่าว โรงเรียนในสังกัดส่วนใหญ่จึงเลือกใช้วิธีเปิดการสมัครรับนักเรียน 2 ช่องทาง คือการเลือกสมัครด้วยตนเอง และเลือกสมัครแบบออนไลน์

โดยโรงเรียนเลยพิทยาคม ที่เป็นโรงเรียนยอดนิยมและเป็นโรงเรียนแข่งขันสูงโรงเรียนเดียวในสังกัด ได้กำหนดมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการสมัครด้วยตนเอง ที่อนุญาตให้นักเรียนมีผู้ปกครองเพียงคนเดียวและต้องผ่านขั้นตอนการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้ ก่อนขอรับบัตรคิว และเข้าสถานที่รับสมัครในจำนวนจำกัดต่อรอบการสมัคร สำหรับเจ้าหน้าที่รับสมัครจะต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหมวกและถุงมือยางตลอดเวลาการปฏิบัติหน้าที่ และได้รับรายงานการรับสมัครนักเรียนวันแรกของโรงเรียนในสังกัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคน่า 2019 (COVID-19) อย่างเข้มงวดทุกโรงเรียน

…………………………………………

ขอขอบคุณนายวิชัย ปุรัน ผอ.ร.ร.เลยพิทยาคม คณะผู้บริหารและคณะกรรมการการรับนักเรียนร.ร.เลยพิทยาคม

ขอขอบคุณนายกมล เสนานุช ผอ.ร.ร.ศรีสงครามวิทยา คณะผู้บริหารและคณะกรรมการการรับนักเรียนร.ร.ศรีสงครามวิทยา

ลิงค์ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

https://drive.google.com/drive/folders/1gMx5IH-6EGZVfZN_vqzIqhOsLmxY6SX5?usp=sharing