สพม.บุรีรัมย์พัฒนาบุคลากร “ สร้างการรับรู้สู่การปฏิบัติ ”

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ พัฒนาบุคลากรในการสร้างการรับรู้สู่การปฏิบัติ ตามโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์

วันนี้ ( 4 มิถุนายน 2564 ) เวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์ ดร.กฤษ  ละมูลมอญ ผอ.สพม.บุรีรัมย์ ประธานเปิดการอบรมการพัฒนาบุคลากรในการสร้างการรับรู้สู่การปฏิบัติตามโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออนไลน์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อชี้แจงแนวทาง ปฏิทิน และรายละเอียดเกณฑ์การประเมินแบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) และแบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการประเมินในวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ติดตามการดำเนินงานของคณะกรรมการรับผิดชอบตัวชี้วัดที่ 9 และ 10 คือ แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ซึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาเขตพื้นที่การศึกษาสุจริตให้มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชัน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดมาตรการและแนวทางการดำเนินการพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้เป็นหน่วยงานที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ  โดยการส่งเสริม สนับสนุน ให้ใช้ระบบการบริหารจัดการที่มุ่งเน้นคุณธรรมและความโปร่งใสในการทำงานตามหลักการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ได้ดำเนินงานตามหลักการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ

โดยกลุ่มนิเทศ ติดตามฯ ได้ดำเนินการจัดประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 2 (ระยะที่ 2) ช่วงดำเนินการประเมินมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ จำนวนทั้งสิ้น 78 คน