ครู กาญจน์ 4 New Nomal  ปรับตัวอบรมออนไลน์การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. นายวีระพงษ์  มะโนขันธุ์  รองผู้อำนวยการ สพป.กาญจนบุรี เขต 4  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ  ณ ห้องประชุม 1 อาคารมนตริวัต สพป.กาญจนบุรี เขต 4 โดยมีครูวิชาการโรงเรียนในสังกัด สพป.กาญจนบุรี เขต 4 เข้าร่วมการอบรม จำนวน 91 คน 

กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะขึ้น ระหว่างวันที่ 10 -11 มิถุนายน 2564 ผ่านการอบรมออนไลน์ด้วยโปรแกรม ZOOM  เป็นการปรับตัวในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เพื่อให้ครูผู้เข้ารับการอบรม เกิดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ  รวมทั้งการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการนำหลักสูตรฐานสมรรถนะไปใช้กับสถานศึกษา และสามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่มีนโยบายขับเคลื่อนหลักสูตรฐานสมรรถนะ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ ทักษะและคุณลักษณะต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิตประจำวันได้ และเพื่อให้ผู้เรียนที่มีภูมิหลังหลากหลายสามารถพัฒนาพหุปัญญา ทักษะ ทัศนคติและคุณค่าที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ มีนายไชยวัฒน์  อารีโรจน์  อาจารย์จากโรงเรียนวิสุทธรังษี  เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับที่มาและความสำคัญของหลักสูตรศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร  หลักสูตรกับการจัดการเรียนการสอน  หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551  ความแตกต่างระหว่างหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กับหลักสูตรฐานสมรรถนะ  การวัดและประเมินผลการศึกษา  การวัดและประเมินผลแบบทดสอบ  การวัดผลและประเมินผลหลักสูตรฐานสมรรถนะ  แผนการจัดการเรียนรู้กับการวัดผลและประเมินผลของหลักสูตรฐานสมรรถนะ  ทั้งนี้ การอบรมทั้งสองวันจะมีการสรุปและตอบข้อซักถามเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน