ตานี 3 มอบนโยบายและถอดบทเรียน Best Practice การจัดการเรียนการสอนในยุคโควิด-19 แก่ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ผ่าน VDO Conference

***เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 พร้อมด้วยสิบเอก ดร.สมเกียรติ บุญสูงเนิน นายสมปอง ชินตะวัน รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 และผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่ม ร่วมมอบนโยบายในการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานตามนโยบายของเลขาธิการ สพฐ. ที่ได้กำหนดนโยบาย สพฐ. ให้เป็น “สพฐ. วิถีใหม่ วิถีคุณภาพ” และได้นำเสนอ Best Practice การจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนบ้านช่องแมว อ.สายบุรี และโรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น ผ่านการประชุมทางไกล VDO Conference ณ ห้องประชุมยือลาปี สพป.ปัตตานี เขต 3
***นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 แสดงความห่วงใยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2009 (COVID-19) ได้เชิญชวนให้ทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และได้แจ้งให้ทราบถึงภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากยังได้ติดตามและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ของโรงเรียนในสังกัด
***ต่อมาได้มอบนโยบาย สพฐ. และ ของ สพป.ปัตตานี เขต 3 ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาทุกโรงในสังกัด ซึ่งมุ่งพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นที่ให้เป็น “สพป.ปัตตานี เขต 3 วิถีใหม่ วิถีคุณภาะ” บริหารจัดการด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี และทักษะดิจิทัล นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นความปลอดภัยในสถานศึกษา ส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียมและบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ยึดตามนโยบาย สพฐ. 4 ด้าน คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาส ด้านคุณภาพ และด้านประสิทธิภาพ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ต้องเลื่อนออกไป แต่โรงเรียนในสังกัด สพป.ปัตตานี เขต 3 ก็ได้เปิดเรียนด้วยรูปแบบอื่นๆ ได้แก่ การเรียนแบบ ONLINE ON-AIR ON-DEMAND และ ON-HAND ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ได้นำเสนอ BEST PRACTICE การจัดการเรียนการสอนในยุคโควิด-19 ของโรงเรียนบ้านช่องแมว โดยนายอุดม ชูอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านช่องแมว และ โรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง โดยว่าที่ร้อยตรีชาครีย์ คะนอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง เพื่อถอดบทเรียนและเป็นแบบอย่างให้โรงเรียนอื่นๆ ได้เป็นตัวอย่างของการจีดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

มนทิชา  แวซอเหาะ    ข่าว
ฟูซียะห์  บลูกาวาลี     ภาพ/ข่าว
งานประชาสัมพันธ์ สพป.ปัตตานี เขต 3
http://www.pattani3.go.th