สพป.สุโขทัย​ เขต​ 2​ อบรมเปิดโครงการ​ ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์​ เรียนรู้ออนไลน์ในรูปแบบ​ On-Demand


  ในภาวะสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019​ หรือโรคโควิด​ 19​  ที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง​ ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอนเพื่อรับมือกับโรคระบาดที่ยังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้
      สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย​ เขต​ 2​ ยังคงพัฒนาการเรียนรู้ของครูในสังกัด​ ด้วยการร่วมคิด​ ร่วมสร้าง​ ในรูปแบบ​ New​ Normal  คือ​ พัฒนาอย่างปกติ​ แต่ในรูปแบบใหม่​ อย่างต่อเนื่อง
      ปุณยวัจน์​  ขอบทอง​  ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ​ กลุ่มงานพัฒนาสื่อนวัตกรรมการนิเทศการศึกษา​ และทีมงานโครงการปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์​ สพป.สุโขทัย​ เขต​ 2​ จัดโครงการอบรม​ "ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์" ระดับเขตพื้นที่การศึกษา​ ซึ่งได้ผุดไอเดียรูปแบบการอบรมแบบ​ On-Demand​ กำหนดหน่วยการเรียนรู้เปิดประตูเข้าห้องเรียน​ 7​ หน่วยการเรียนรู้​ สู่เป้าหมายความสำเร็จได้แก่​ วางเข็มทิศ-List เป้าหมาย-เข้าใจภาพ-เปิดวาร์ปแอป-แบบ​ KINE-สร้างคลิปเป๊ะ-อวดคลิปปัง​  เป็นการพัฒนาทักษะการผลิตสื่อจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ในรูปแบบออนไลน์​  เพื่อส่งเสริมให้ครูสามารถผลิตและเผยแพร่เทคนิคการจัดการเรียนการสอนที่น่าสนใจและทันสมัย​ ส่งผลให้ผู้เรียนมีโอกาสได้รับความรู้​ มีแรงบันดาลใจและต่อยอดสู่การสร้างอาชีพ​ สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่  21.โดยได้รับเกียรติจาก​ ดร.พันธวิชญ์์​  เลี้ยงชีพชอบ​ รอง​ ผอ.สพป.สุโขทัย​ เขต​ 2​ เป็นประธานเปิดการเรียนรู้ทางออนไลน์ผ่านระบบ​ Google​ meet​ ณ​ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านป่ากุมเกาะ....(มณีวรรณ.. ภาพ/ข่าว)​