สพม.เลย หนองบัวลำภู อบรมหลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จัดอบรมหลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โดยได้รับเกียรติจากนายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิด

นางสาวปทิตตา เยี่ยมหาร ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู โดยกลุ่มนิเทศ ติตตามและประเมินผลการจัดการศึกษา ได้รับเลือกให้เป็นศูนย์อบรม หลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 Coding for Grade 7-9 Teacher (C4T-4) ในวันที่ 1-3 ตุลาคม 2564 และหลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครูมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 Coding for Grade 10-12 Teacher (C4T-5) ในวันที่ 17-19 กันยายน 2564 แบบออนไลน์ผ่าน ZOOM CLOUD MEETING ที่ผ่านมา

โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันส่งเสริมการสอนและเทคโนโลยี (สสวท.) มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพแก่ครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจในมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี โดยหลักสูตรดังกล่าวได้รับการรับรองตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ กำหนด ซึ่งผู้ผ่านการอบรมสามารถนำผลการพัฒนามานับชั่วโมงการพัฒนาเพื่อประกอบการขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนดได้ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมกว่า 200 คน ท่ามกลางบรรยากาศการอบรมเป็นไปด้วยความสนุกสนานและเข้มข้นด้วยเนื้อหา

……………………………………………….