สพป.นศ.2 ยกระดับโครงการปันสื่อการสอนออนไลน์ในยุคโควิด 19


..**//เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ขับเคลื่อนยกระดับการจัดตั้งคลังสื่อและเครื่องมือดิจิทัล เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการปรับตัวด้านความเป็นนวัตกรรม ในการให้ความสำคัญต่อการผลิตสื่อ นวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และมีการเผยแพร่นวัตกรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุด
โดยมีนายสุรทิน  ทิพย์อักษร  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2  (ผอ.สพป.นศ.2)  ประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการโครงการปันสื่อออนไลน์ สพป.นศ.2  ณ ห้องประชุมออนไลน์   สพป.นครศรีธรรมราช ด้วยระบบทางไกล Google Meet  โดย ผอ.สพป.นศ. 2 มอบนโยบายในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาดังนี้ ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และคิดคำนวณได้ตามระดับชั้นทุกคน ผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความปลอดภัยจากภัยพิบัติและภัยคุกคามทุกรูปแบบ ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นครูยุคใหม่ มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาจัดกิจกรรมที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชามาใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอน เพิ่มประสิทธิภาพการนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีจุดเน้นในการดำเนินงานคือ สร้างโรงเรียนคุณธรรม นำสู่คุณภาพการศึกษา พัฒนาภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี สร้างวิถีการทำงาน สืบสานความมั่นคงต่อสถาบัน สร้างสรรค์ไทยนิยม เพื่อให้สถานศึกษานำสู่การปฏิบัติ
..**//ด้านนายสุชาติพงษ์  ทรงทอง รอง ผอ.สพป.นศ.2 กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมโครงการปันสื่อการสอนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำปีงบประมาณ 2565 นี้ เพื่อยกระดับการจัดสร้างคลังสื่อและเครื่องมือในทุกกลุ่มสาระ ทุกระดับชั้น ในระบบดิจิทัล และเพื่อให้บริการสื่อและเครื่องมือ ลดภาระแก่ครูและบุคลากรที่เกี่รยวข้อง ใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งเป้าหมายของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 มีคลังสื่อและสื่อดิจิทัลที่สามารถให้บริการที่ทันสมัยต่อไป