สพม.เลย หนองบัวลำภู พร้อมจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานทางการศึกษา ปีการศึกษา 2565

เมื่อวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำข้อมูลพื้นฐานทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zooming Meeting) เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ และเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด กว่า 100 คน โดยมี ดร.กชพร มณีพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม

นายกฤตภาส ดวงไพชุม

นายกฤตภาส ดวงไพชุม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยศูนย์พัฒนาระบบข้อมูลทางการศึกษา ได้มีการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา เช่น ข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ข้อมูลโรงเรียน ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา อาคารที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ผลการเรียน และได้มีการประมวลรายงานผล เพื่อเป็นฐานข้อมูลและสารสนเทศในการบริหารจัดการการศึกษา การจัดตั้ง จัดสรรงบประมาณ และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลในรูปแบบของเว็บไซต์ของโรงเรียนซึ่งทำให้เกิดการเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียนด้านการศึกษาแก่สาธารณชน

นายณัฐพงศ์ บุญเหลือ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดทำข้อมูลพื้นฐานทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zooming Meeting) โดยเป็นการอบรมการจัดทำระบบข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DMC) ,ระบบกำหนดรหัสประจำตัวผู้เรียนเพื่อเข้ารับบริการการศึกษา สำหรับผู้ไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร (G-CODE) และระบบข้อมูลที่ดินสิ่งก่อสร้าง (B-Obec) โดยมีครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่รับผิดชอบงานด้านข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนในสังกัด 52 โรงเรียน กว่า 100 คน และมี นายณัฐพงศ์ บุญเหลือ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ สพม.เลย หนองบัวลำภู  และนางสมคิด ชินนะ ครูโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู เป็นวิทยากร

นางสมคิด ชินนะ