รองเลขาฯ “พัฒนะ” ร่วมประชุม ผอ.สพท. เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานการประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 จังหวัดนราธิวาส

โดย รองเลขาธิการ กพฐ. ได้ประชุมติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายต่าง ๆ ดังนี้ 1) การดำเนินโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2565 2) โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3) โครงการทุนการศึกษาภูมิทายาท 4) โครงการโรงเรียนอุปถัมภ์ (ครอบครัวอุปถัมภ์) 5) โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 6) โครงการส่งเสริมประสบการณ์อาชีพของนักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 7) โครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนเพื่อศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา (รินน้ำใจสู่น้องชาวใต้) 8) โครงการมหกรรมวิชาการชายแดนใต้ และ 9) โครงการพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้กับโรงเรียนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ขับเคลื่อนนโยบายตามโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นโรงเรียนพักนอนที่ได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองและนักเรียนในพื้นที่อย่างดีเยี่ยม ส่งผลให้มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี และนักเรียนเหล่านี้จะได้รับการพัฒนาความรู้ทางด้านวิชาการ ทักษะอาชีพ การสอนศาสนา รวมถึงระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกันในโรงเรียนประจำพักนอน อันจะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในพื้นที่ด้วย

ภาพถ่าย: สพป.นราธิวาส เขต 1