เลขาธิการ กพฐ. ติดตามนโยบายเร่งด่วนในโรงเรียน จ.ตาก

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดตาก ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพป.ตาก เขต 1 จำนวน 110 คน ผู้บริหารสถานศึกษา สพป.ตาก เขต 2 จำนวน 121 คน และผู้บริหารสถานศึกษา สพม.ตาก จำนวน 21 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 252 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก

นายอัมพร พินะสา ได้เน้นย้ำ 12 นโยบาย และ 7 Quick win ของกระทรวงศึกษาธิการ และคุณภาพต่อยอดเชื่อมโยงจากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช เทียนทอง) จำนวน 4 ข้อ คือ 1. ความปลอดภัย 2. โอกาส 3. คุณภาพ และ 4. ประสิทธิภาพ โดยให้เขตพื้นที่การศึกษา ร่วมกับสถานศึกษาทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน พร้อมนวัตกรรมขับเคลื่อน

นอกจากนี้ เลขาธิการ กพฐ. ได้แสดงความห่วงใยสถานการณ์ชายแดน ซึ่งมีความท้าทายในความแตกต่างของพื้นที่ และความหลากหลายทางวัฒนธรรม ครูต้องเข้าใจนักเรียน คิดหาวิธีการ ช่วยกันสร้างเด็กให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีความสุขต่อไป

ขอขอบคุณ

ภาพ : ศตายุ วาดพิมาย นักประชาสัมพันธ์ สพป.ตาก เขต 2

ข่าว : ฤทัยกัญญา ชูทอง นักประชาสัมพันธ์ สพม.ตาก