สพป.สิงห์บุรี จัดโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลการบริหารการจัดการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา

นายวิทยา ยางสุด ผอ.สพป.สิงห์บุรี เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลการบริหารการจัดการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ณ ห้องประชุมชั้น 3 สพป.สิงห์บุรี โดยมีนายนิรุตต์ เข็มเงิน รอง ผอ.สพป.สิงห์บุรี กล่าวรายงาน ตามนโยบายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และ การป้องกันปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบในภาครัฐ ดังนั้นเพื่อกระตุ้นเตือนและส่งเสริมให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ตะหนักถึงความสำคัญในการประพฤติโดยใช้หลักคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิตและปฏิบัติหน้าที่ จึงเห็นควรจัดให้มีโครงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลการบริหารการจัดการศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษา ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมการทำงานที่สุจริตโปร่งใสของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี
2. เพื่อเสริมสร้างให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี มีจิตสำนึก ค่านิยมและวัฒนธรรมเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต มุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมอันมั่นคง ส่งผลให้หน่วยงานปลอดการทุจริตคอร์รัปชั่น
3. เพื่อปลุกจิตสำนึกค่านิยมในการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชน
เด็กและเยาวชน
โดยผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 87 คน บุคลากร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี จำนวน 64 คน รวมทั้งสิ้น 151 คน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.