สพป.พิษณุโลก เขต 1 จัดอบรมปฏิบัติการพัฒนาทักษะการวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาด้วยนวัตกรรม Bar Model

วันที่ 3 กันยายน 2565 นายนิเวช อินสุวอ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมปฏิบัติการพัฒนาทักษะการวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาด้วยนวัตกรรม Bar Model สำหรับครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 4 จำนวน 60 คน ซึ่งนวัตกรรม Bar Model เป็นยุทธวิธีการแก้โจทย์ปัญหาที่ทำให้นักเรียนวิเคราะห์ข้อความจากโจทย์ปัญหา นำมาเชื่อมโยงกับการคิดวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ แล้ววาดภาพออกมาโดยใช้แถบรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก (Bar Model) ทำให้มองเห็นภาพในการดำเนินการทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ บวก ลบ คูณ และหาร ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับนักเรียนที่เริ่มเรียนการแก้โจทย์ปัญหาและการนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนแก้โจทย์ปัญหา ซึ่งใช้แพร่หลายในหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น เป็นต้น

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02PkvNVeMXxraLfxWQSWJET27zE9jWvWwBUSN9gPTRTmnZgWHjNoLbh2hrpxLx8bX2l&id=588904804513096