สพฐ. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนางานอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา”

วันที่ 10 กันยายน 2565 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้มอบหมายให้ นายศุภสิน ภูศรีโสม ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนางานอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 กันยายน 2565 ณ โรงแรมสีดารีสอร์ท นครนายก จังหวัดนครนายก

นายศุภสิน กล่าวว่า งานอำนวยการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดระบบบริหารองค์กร การประสานงานและให้บริการ สนับสนุน ส่งเสริม ให้กลุ่มภารกิจและงานต่าง ๆ ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สามารถบริหารจัดการและดำเนินงานตามบทบาทภารกิจ อำนาจหน้าที่ได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ บนพื้นฐานของความถูกต้องและโปร่งใส ตลอดจนสนับสนุนและให้บริการข้อมูล ข่าวสาร เอกสาร สื่ออุปกรณ์ทางการศึกษา และทรัพยากรที่ใช้ในการจัดการศึกษาแก่สถานศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาบริการจัดการได้อย่างสะดวก คล่องตัว มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล

โดยงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับกลุ่มงานอำนวยการคือ งานประชาสัมพันธ์ ที่สามารถสร้างการรับรู้ให้บุคคลทั่วไปได้ทราบถึงข้อมูลที่ สพฐ. หรือ สพท. ต้องการสื่อสารได้อย่างทั่วถึง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ข่าวเชิงรุกให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ได้อย่างทั่วถึง

“ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการถือได้ว่าเป็นผู้ได้รับหน้าที่ที่สำคัญอย่างยิ่ง ขอให้ทุกท่านนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากคณะวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้ ไปเป็นแนวทางในการดำเนินงานต่างๆ ในหน่วยงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” นายศุภสิน กล่าว

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนางานอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 245 คน จากทุกเขตพื้นที่การศึกษา ได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการงานอำนวยการ ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ อาทิ นายศุภสิน ภูศรีโสม ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ นายโรจนะ กฤษเจริญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านกิจกรรมนักเรียน นายประสิทธิ์ จันทร์ดา ผู้ทรงคุณวุฒิ สพฐ. นายปัญญา แก้วกียูร ผู้ทรงคุณวุฒิ นางสาวลิลิน ทรงผาสุก ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร นางสาวโสภิตา พรหมเกษ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ นางสาวสุนิตย์ ฟูกลาง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ นางสาวสุวิมล อิ่มศรี นักทรัพยากรบุคคลปฏิบัติการ เป็นต้น