นักเรียนห้องเรียนกีฬา “ร.ร.ศรีสองรักษ์วิทยา” ติดทีมชาติไทยกีฬามวยปล้ำฟรีสไตล์หญิง 76 กก.ลุยซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ปีหน้า

ดร.จิตติศักดิ์ นามวงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา อ.ด่านซ้าย จ.เลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ได้จัดทำโครงการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ และเปิดห้องเรียนพิเศษ ห้องเรียนกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความเสมอภาคและโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนตามความแตกต่างระหว่างบุคคล เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 เป็นต้นมา

“และในวันที่ 2 – 4 กันยาน 2565 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกีฬาเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ที่สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ โดยการแข่งขันครั้งนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และผ่านการพิจารณาคัดเลือกจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ประจำปี 2566 ซึ่งโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมคัดเลือกรายการกีฬามวยปล้ำ จำนวน 1 คน คือ นางสาวรังสิมา ลายหมื่นไว นักเรียนห้องเรียนกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 เข้าร่วมคัดเลือกประเภทฟรีสไตล์หญิง น้ำหนัก 76 กิโลกรัม ปรากฎว่าได้รับรางวัลชนะเลิศและผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย โดยมีนายสุเทพ อ้อมชมภู เป็นครูผู้ฝึกสอนและนำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน” ดร.จิตติศักดิ์ กล่าว

……………………………………………..

ขอขอบคุณข้อมูลจากดร.จิตติศักดิ์ นามวงษา ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา