ปลื้มแม่พิมพ์กระบี่ พบสร้อยหนัก 2 สลึง คืนเจ้าของทันที


วันนี้ (5 ตุลาคม 2561) นายสุเทพ เปียกบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนางสาวบุญจิรา ทำสวน ครู โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา อำเภอลำทับ ได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง มามอบให้กับทางโรงเรียน หลังพบสร้อยในห้องน้ำหญิงของโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ถนนท่าเรือ เมื่อตอนช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะเข้าห้องน้ำ หลังจากที่ทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายไปไม่นาน นางสาวจันทนา บุตรฤทธิ์ ครู โรงเรียนบากัน อำเภออ่าวลึก ได้แจ้งว่าสร้อยคอดังกล่าวเป็นของตนเองและได้ทำหล่นหายเนื่องจากสร้อยขาด โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าหล่นที่ตรงไหน หลังจากนั้นนางสาวบุญจิรา ได้มอบสร้อยคืนให้กับนางสาวจันทนา โดยมีนายสุเทพ เปียกบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ร่วมเป็นสักขีพยาน

จากการสอบถามนางสาวบุญจิรา ทราบว่า ได้นำนักเรียนมาแข่งขันทักษะทางวิชาการ ในงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ระดับจังหวัด ซึ่งจัดโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และได้พบสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง เมื่อเวลา 10.00 น. ในห้องน้ำหญิงของโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ได้นำมามอบให้กับทางโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขันฯ เพื่อประกาศหาเจ้าของ เพราะรู้สึกเห็นใจผู้เป็นเจ้าของ หากนำไปเป็นของตนเอง และตนเองก็เป็นครู เป็นแม่พิมพ์ของชาติ จะต้องเป็นตัวอย่างให้กับนักเรียนและสังคม ในเรื่องของความซื่อสัตย์ สุจริต รู้สึกดีใจที่เจอเจ้าของ และได้มอบคืนให้กับเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

ด้าน นางสาวจันทนา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้สร้อยกลับคืนมา เพราะไม่คิดว่าจะได้คืน ขอขอบคุณคุณครูบุญจิรามาก รู้สึกปลื้มใจมาก ๆ ที่เพื่อนครูด้วยกันเป็นคนมีน้ำใจนำสร้อยส่งคืนให้

Cr. ปชส. สพป. กระบี่