YALA 2 หนุนความสามารถนักเรียน จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 ประจำปีการศึกษา 2565 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 ประจำปีการศึกษา 2565 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ภายใต้สโลแกน “ทักษะเลิศล้ำ ศิลปหัตถกรรมสร้างสรรค์ การศึกษายะลา 2” เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงความรู้ความสามารถด้านวิชาการ สุนทรียภาพด้านดนตรี นาฏศิลป์ ศิลปะ วัฒนธรรม ทักษะด้านวิชาชีพ และทักษะชีวิตผ่านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลงานของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ให้ปรากฏแก่สาธารณชน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคัดเลือกตัวแทนนักเรียนในระดับก่อนประถมศึกษา ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เข้าร่วมการแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคใต้ ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ณ จังหวัดสตูล

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายวิทศักดิ์ จำเริญนุสิต นายอำเภอบันนังสตา เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 70 ประจำปีการศึกษา 2565 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมีนายนิรุตต์ เข็มเงิน ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนในครั้งนี้ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องประชุมเพชรนังตา โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ที่ระลึก ส.ร.อ. อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา และในช่วงพิธีเปิดมีการแสดงยิงธนูของนักเรียนโรงเรียนบ้านบันนังดามา และการแสดงปันจักสีลัตของคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีเปิด

นอกจากนี้ รายการที่จัดการแข่งขันมีทั้งหมด 107 กิจกรรม และมีสนามแข่งขัน 6 สนาม ประกอบด้วย (1) โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ที่ระลึก ส.ร.อ. (2) โรงเรียนบ้านเตาปูน (ธนาคารกรุงเทพ 16) (3) โรงเรียนบ้านป่าหวัง (4) โรงเรียนบ้านตะบิงติงงี (5) โรงเรียนบันนังสตาวิทยา และ (6) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2