สพม.เลย หนองบัวลำภู กำลังจะถูกสร้างสรรค์ให้เป็น “เมืองเลยลำภู” ที่สมบูรณ์แบบในอีก 3 ปี ข้างหน้า

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู มีที่ตั้งอยู่บนที่สูง บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ มีเส้นทางเดินวิ่งเพื่อสุขภาพเชื่อมต่อกับโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา กว่า 3 กิโลเมตร มีอาคารสำนักงานรูปตัวแอลสีส้มสดใส มีแหล่งเรียนรู้โคกหนองนาแห่งความหวัง มีจุดชมวิวทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงามบน “สะพานรักเลยลำภู”

ตนจึงได้มีแนวคิดที่จะให้สถานที่แห่งนี้ ได้เป็น “เมืองเลยลำภู” ที่สมบูรณ์แบบภายในระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้า ซึ่งประกอบไปด้วยเมืองแห่งสุขภาพ  เมืองแห่งความสวยงาม และเมืองแห่งการเรียนรู้

ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู โดยกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียน ทั้ง 52 โรงเรียน ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ “สะพานรักเลยลำภู” จุดชมวิวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเช็คอินอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้เป็น “เมืองแห่งการเรียนรู้” โดยทำเป็นคลิปผลงานของโรงเรียน ๆละ 1 คลิป เป็น QR Cord ติดที่เสาของสะพานรักเลยลำภูทุกต้น โดยเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ ตนให้ทุกโรงเรียนจัดทำคลิปตามแนวคิดหลัก ที่ว่า “MY LIFE MY LOVE” และทุกเดือน ทุกโรงเรียนจะสร้างสรรค์ผลงานตามแนวคิดหลักที่จะกำหนดขึ้นต่อไป” นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผอ.สพม.เลย หนองบัวลำภู กล่าว

……………………………………………

กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สพม.ลยนภ /รายงาน