ร.ร.สุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ สพม. เลย หนองบัวลำภู พัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน

โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จัดโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เพื่อเป็นการปลูกฝัง และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม แก่ผู้เข้ารับการพัฒนา ณ วัดศรีอุดมวงศ์ อ.วังสะพุง จ.เลย โดยมีนายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เลย หนองบัวลำภู เป็นประธาน ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2566

นายธนธรณ์ บุญพรหม รองผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากงานส่งเสริมวินัยและควบคุมพฤติกรรมนักเรียน โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เลย หนองบัวลำภู ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ต่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน

ซึ่งในสภาพปัจจุบันปัญหาการขาดคุณธรรม จริยธรรม มีผลกระทบอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน จึงได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่ทางคณะกรรมการส่งเสริมวินัย และควบคุมพฤติกรรมนักเรียน ได้พิจารณาเห็นว่าควรได้รับการพัฒนาในด้านคุณธรรม จริยธรรม เป็นกรณีพิเศษเร่งด่วน ทั้งชายและหญิง จำนวน 266 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ตามโครงการโรงเรียนวิถีพุทธและแนวดำเนินการ เสริมสร้างค่านิยม 12 ประการ  เพื่อเป็นการปลูกฝัง และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม แก่ผู้เข้ารับการพัฒนา เพื่อเป็นการสร้างความตระหนัก ให้ผู้เข้ารับการพัฒนา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ

ในหลักธรรมพระพุทธศาสนา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวันได้ และเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติ ของผู้เข้ารับการพัฒนา ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อบทบาทและหน้าที่ ของการเด็กและเยาวชนที่ดี

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการในครั้งนี้ โรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ ได้รับความเมตตาเป็นอย่างยิ่ง จากพระครูอุดมวรานุวัตร และคณะสงฆ์วัดศรีอุดมวงศ์ บ้านน้อยนา หมู่ที่ ๑ ตำบลศรีสงคราม อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ในการอนุเคราะห์สถานที่ และรับเป็นพระวิทยากรหลัก ในการจัดการพัฒนาตามโครงการ นอกจากนี้ ยังได้รับความอนุเคราะห์ จากผู้นำท้องที่และท้องถิ่น อาทิ ท่านผู้ใหญ่บ้าน ท่านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อปพร. ในการให้การดูแลด้านสวัสดิภาพ แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งดีด้วย” นายธนธรณ์ บุญพรหม รองผอ.ร.ร.สุวรรณคูหาพิทยาสรรค์ กล่าว

…………………………………………………..

ขอขอบคุณข้อมูลจากนางปาริชาติ จารุพงศ์ ชัยแสง รองผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณคูหาพิทยาสรรค์