สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ร่วมงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a Better Life” สร้างโอกาสใหม่เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า ครั้งที่ 3 ในภาคเหนือที่จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายอดุลย์ ภูปลื้ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนางธันย์รดา พันธ์พุทธรัตน์ ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มอำนวยกร เข้าร่วมงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a Better Life” สร้างโอกาสใหม่เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า ครั้งที่ 3 ในภาคเหนือ โดยมีนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย “Unlock a Better Life” สร้างโอกาสใหม่เพื่อชีวิตครูไทยที่ดีกว่า ครั้งที่ 3 ในภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม พ.ศ.2566 ณ โรงแรมดิอิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ พิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีนายสุทิน แก้วพนา รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในนามคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวรายงานถึงการจัดงาน และมีครูในภาคเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ผู้บริหารการศึกษาในเขตพื้นที่ภาคเหนือ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ประสบปัญหาหนี้สินได้เข้ามาไกล่เกลี่ย เจรจา ปรึกษา ปรับโครงสร้างหนี้ หาข้อยุติการบังคับคดีและแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การไกล่เกลี่ยกรณีถูกฟ้องร้องดำเนินคดี/ การปรับโครงสร้างหนี้/ การวางแผนและให้คำปรึกษาทางการเงิน/ การอบรมให้ความรู้ด้านการวางแผนทางการเงินและการบริหารจัดการหนี้สิน/ และนิทรรศการการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูของกระทรวงศึกษาธิการ และที่สำคัญจะได้รับการผ่อนปรนและสิทธิพิเศษจากสถาบันการเงิน โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมจัดกิจกรรมกับกระทรวงศึกษาธิการ เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงยุติธรรม กรมส่งเสริมสหกรณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด สมาคมธนาคารไทย สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา กองทุนการออมแห่งชาติ และ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูในจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตาก จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดอุตรดิตถ์ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตาก จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมประมาณ 2,000 คน