สพฐ. ตรวจเข้ม สอบ ม.1 รร.ธรรมศาสตร์คลองหลวง ราบรื่นดี

วันที่ 25 มีนาคม 2566 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.)ได้มอบหมายให้นายนรินธรณ์ เซ่งล้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการติดตามการรับนักเรียนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจเยี่ยมการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 ประเภทห้องเรียนปกติ โดยมี นายเจริญ บัวลี ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม คณะครู ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคมจังหวัดปทุมธานี

นายนรินธรณ์ เซ่งล้ำ กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมและพบปะผู้ปกครองว่าภาพรวมในการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โรงเรียนมีความพร้อมในการจัดการสอบเป็นอย่างดี ยังคงมีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ผู้สอบทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการสอบ พร้อมทั้งจัดพื้นที่ทางเข้า-ออกสำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ให้แออัด โดยเน้นความปลอดภัยของครู นักเรียน และผู้ปกครอง เป็นสำคัญ

โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม เป็นโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง และเป็นโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากที่สุดในประเทศ มีผู้สมัครสอบ ม.1 จำนวน 965 คน สามารถรับได้เพียง 680 คน กลุ่มวิชาที่ใช้ในการสอบ ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคม โดยใช้คะแนนการสอบด้วยข้อสอบของโรงเรียน 100% ประกาศผลสอบในวันที่ 29 มีนาคม 2566 ผ่านทางเว็บไซต์โรงเรียน และมอบตัววันที่ 1 เมษายน 2566

สำหรับนักเรียนที่พลาดการสอบในวันนี้สามารถสมัครเรียนได้ที่โรงเรียนใกล้เคียง จึงขอยืนยันว่าสพฐ. มีโรงเรียนที่เพียงพอต่อการรับนักเรียน 100% และนักเรียนทุกคนต้องมีที่เรียน