สพป.สกลนคร เขต 1 เปิดบ้านวิชาการ โชว์ผลงาน Active Learning

วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงรุก Active Learning โรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 โดยมี นางนันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 กล่าวรายงาน และนายสราวุธ พาเสน่ห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสกลนคร (ธาตุนารายณ์เจงเวง) กล่าวต้อนรับ ณ หอประชุม โรงเรียนเมืองสกลนคร (ธาตุนารายณ์เจงเวง) อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงรุกฯ ในครั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จัดขึ้นเพื่อแสดงนิทรรศการและผลงานของโรงเรียนและครูที่ประสบผลสำเร็จในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก เป็นการพัฒนาครูให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกสู่ฐานสมรรถนะ ที่สอดคล้องกับความต้องการและเหมาะสมกับบริบท เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงรุกของผู้บริหารและครูสู่การพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอย่างยั่งยืน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 174 โรงเรียน ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 440 คน นิทรรศการจาก 48 โรงเรียน 16 ศูนย์อำนวยการเครือข่าย

ทั้งนี้ การจัดการเรียนรู้ Active Learning เป็นกระบวนการและกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เรียนเกิดความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยการพูด การเขียน การอภิปรายกับผู้อื่น เป็นวิธีการจัดการเรียนรู้แบบหนึ่งที่สอดคล้องกับการส่งเสริมคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21   

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/FCv8VTEd4GgiMLQcA

นางสาวดุสิดา พุทธิไสย