สพฐ.จัดแข่งขันกีฬากระชับมิตร เชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคี”โครงการสามัคคีสัมพันธ์สานฝันห้องเรียนกีฬาครั้งที่ 4″

 

วันที่ 4 เมษายน 2562 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น จัดการแข่งขันกีฬา “สามัคคีสัมพันธ์ สานฝันห้องเรียนกีฬา” ครั้งที่ 4 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสร้างมิตรภาพ และความสามัคคี ระหว่างนักเรียนจากโครงการ “สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้” และโครงการ “ห้องเรียนกีฬา” รวมถึงโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดขอนแก่นโดยมี พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมรับชมการแข่งขัน


โครงการ“สามัคคีสัมพันธ์ สานฝันห้องเรียนกีฬา” ครั้งที่ 4 จัดขึ้นเพื่อต้องการเปิดโอกาส ให้นักเรียนทั้ง 2 โครงการ มีกิจกรรมร่วมกัน ในระหว่างปิดภาคเรียน ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมผ่านการแข่งขันกีฬาแห่งมิตรภาพ ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องจากครั้งที่ 1 จังหวัดนครนายก ครั้งที่ 2 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และครั้งที่ 3 กรุงเทพมหานคร นับได้ว่าประสบผลสำเร็จมาโดยลำดับ ครูผู้สอน นักเรียน นักกีฬา มีพัฒนาการทักษะฝีมือก้าวหน้าและความสามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับ

สำหรับการแข่งขันกีฬาแบ่งเป็น 3 ประเภทกีฬา คือ
1.การแข่งขันวอลเลย์บอล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หญิง ระหว่างโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม กับ โรงเรียนนามลวิทยาคาร รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ระหว่างรวมทีมโรงเรียนสานฝัน กับ โรงเรียนบ้านไผ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ระหว่างทีมซีเล็กทูน่า(ห้องเรียนกีฬา) กับ สโมสรไทยเดนมาร์ค ขอนแก่นสตาร์วีซี


2.การแข่งขันบาสเกตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หญิง ระหว่างนักเรียนห้องเรียนกีฬา โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ชัยภูมิ กับ โรงเรียนบ้านไผ่ และการแข่งขันบาสเกตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ระหว่างนักเรียนห้องเรียนกีฬา โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ชัยภูมิ กับ ALL STAR สพม.25


3.การแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุ 15 ปี ระหว่างนักเรียนห้องเรียนกีฬา โรงเรียนสารคามพิทยาคม กับ ขอนแก่น เอฟซี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระหว่าง นักเรียนรวมทีมโรงเรียนสานฝัน กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ นอกจากนักเรียนจากทั้ง 2 โครงการ ได้เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันด้วยการแข่งขันกีฬา สิ่งที่ได้เพิ่มเติม คือ การเรียนรู้ทักษะ และพัฒนาการของนักกีฬาโรงเรียนอื่น การยอมรับ การชื่นชม และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในทักษะกระบวนวิธีการกีฬา เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดศักยภาพของตนเองต่อไป

ภาพ/ข่าว : ทีมประชาสัมพันธ์ สพฐ. เฉพาะกิจ