สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับวิชาชีพครู จัดโครงการเสริมสร้าง พัฒนาองค์ความรู้ PA Support Team SK1

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ โครงการเสริมสร้างและพัฒนาองค์ความรู้สู่การเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (PA Support Team SK1) โดยมี นางชรินดา พิมพบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องประชุมพระญาณเวที ชั้น 3 อาคารอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

โครงการเสริมสร้างและพัฒนาองค์ความรู้สู่การเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารงานบุคคลฯ ในครั้งนี้ เพื่อสร้างผู้นำองค์ความรู้สู่การเปลี่ยนแปลง (PA Support Team SK1) ให้มีความเข้าใจในหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ สร้างความเข้าใจแนวทางการเขียนข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA) ที่จะขอใช้ยื่นอนุมัติต่อผู้บังคับบัญชาในรอบต้นปีงบประมาณ  สร้างความข้าใจแนวทางการพัฒนางานตามข้อตกลง (PA) ในระหว่างปีงบประมาณ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ และภาระงานที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตลอดจนมีความรู้เกี่ยวกับขั้นตอน วิธีการประเมินผลการปฏิบัติงาน และนำเข้าสู่ระบบ DPA ได้อย่างถูกต้อง เพื่อใช้ในการพิจารณาเลื่อนเงินเดือน คงวิทยฐานะตามมาตรา 55 และเลื่อนวิทยฐานะ

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโรงการฯ ประกอบด้วย PA Support Team SK1 ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และ PA Support Team SK1 ของศูนย์อำนวยการเครือข่ายสถานศึกษา ทั้ง 16 ศูนย์ ที่จะนำความรู้ไปใช้ในการให้คำแนะนำ คำปรึกษาแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านบุคคลได้ต่อไป

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/xqF1XCEmLs9ArLTA9

นางสาวดุสิดา พุทธิไสย