สพป.น่าน เขต 1 รายงานเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ ณ โรงเรียนบ้านราบ (จุลเกษตรศึกษาคาร)

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 รายงานเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ ณ โรงเรียนบ้านราบ (จุลเกษตรศึกษาคาร) เกิดเหตุเพลิงไหม้ วันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 22.30 น. ความเสียหายอาคาร แบบ ป1 ข. ใต้ถุนสูง ปัจจุบัน อาคารดังกล่าว จัดการเรียนการสอนห้องเรียน MEP ห้องศูนย์ภาษาอังกฤษ ห้องงานประชาธิปไตยนักเรียน ห้องงานอนามัย และห้องพักครู เสียหายจำนวน 3 ห้อง สาเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวน

โดยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 23.30 น. นางสาวรุ่งนภา ธิศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ลงพื้นที่ทันที และให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 07.00 น. เพื่อดำเนินการแจ้งให้โรงเรียน ลงบันทึกเหตุการณ์ประจำวัน แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน และให้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่พัสดุเพื่อรายงานขอรื้อถอนอาคารต่อธนารักษ์พื้นที่ และกลุ่มแผนได้แจ้งให้ทราบแนวทางเกี่ยวกับการของบประมาณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนจะนำเด็กนักเรียน เข้าเรียนตามห้องตึกห้องว่างของโรงเรียนต่อไป

ทั้งนี้นางสาวรุ่งนภา ธิศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 รายงานต่อนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น. ณ โรงเรียนบ้านนาราบ(จุลเกษตรศึกษาคาร) ในการลงพื้นที่ ติดตาม ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น