นายอภิชัย ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมให้โอวาทแนวทางการการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของ รอง.ผอ.สถานศึกษาและ ผอ.สถานศึกษาใหม่

วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 09.00 น. นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2) เป็นประธานการประประชุมชี้แจงการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษาใหม่ผ่านระบบ Online พร้อมด้วย นายสุเนตร์ ทองโพธิ์  นายทินกร ชาทอง นายไพทูรย์  ชาวโพธิ์ รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 และคณะกรรมการพี่เลี้ยง ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมศรีสง่าชัย สพป.ขอนแก่น เขต 2

นายอภิชัย กล่าวว่า ตอนหนึ่งในการประชุมว่า สำหรับการประชุมในวันนี้มีวัตถุประสงค์ของการประชุมเพื่อชี้แจงองค์ประกอบการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ ฯ โดย นายทินกร ชาทอง  การให้คำแนะนำการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัด โดย นายไพทูย์ ชาวโพธิ์ การให้คำแนะนำการปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียน โดย นายสุเนตร์ทองโพธิ์ และ นายพัฒนะ สีหานู ข้าราชการบำนาญอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสวัสดี ผู้ทรงคุณวุฒิ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ฯ

“ตนขอแสดงความยินดีอีกครั้ง สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาใหม่ทุกท่านที่ผ่านการสอบ การประเมินเพื่อคัดเลือก จนมีคำสั่งบรรจุแต่งตั้งใน จนมาถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นขั้นตอนของการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของ รอง.ผอ.สถานศึกษาและ ผอ.สถานศึกษาใหม่ หากมีท่านใดประเมินไม่ผ่านในขั้นนี้ ผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 สามารถสั่งให้ท่านกลับไปตำแหน่งเดิมได้ ดังนั้น วันนี้จึงมีความสำคัญยิ่งที่ผู้เข้าประชุมจะต้องมารับทราบพร้อมกันว่าใน 1 ปีของการปฏิบัติงานในตำแหน่งของท่าน ทุกท่านจะต้องทำอะไรบ้าง การประเมินจะเป็นไปในทิศทางใด ตลอดจนการแนะนำการทำงานตามองค์ประกอบตัวชี้วัดอย่างไรบ้าง โดยทางคณะทำงาน สพป.ขอนแก่น เขต 2 ได้จัดทีมประเมินออกเป็น 4 ทีม ในการเข้าประเมินในพื้นที่ และอาจมีการประเมินรูปแบบ Online ขอให้ทุกท่านตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในการทำงานการเป็นผู้นำเป็นสิ่งสำคัญ ในการทำงานทุกท่านต้องรู้งาน รู้คน รู้พื้นที่และรู้เทคโนโลยี รู้บริบทของสภาพแวดล้อมโรงเรียน มีแผนในการทำงานทำงาน ภายใต้นโยบายหลักของ สพฐ. และ ศธ. เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานต่อไปด้วย”