สพป.ชัยภูมิ เขต 2ลงนาม MOU ขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2562

วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสายทอง สายธารธรรม สพป.ชัยภูมิ เขต 2 นายมนัส เจียมภูเขียว ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ครั้งที่ 2/2562 โดยมี รอง ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ผอ.กลุ่ม ผอ.หน่วย และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในปีการศึกษา 2562 โดยในการประชุมดังกล่าว ได้มีกิจกรรมดังนี้ 1) แสดงสัญลักษณ์เขตพื้นที่การศึกษาสุจริต และประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน สพป.ชัยภูมิ เขต 2 2) พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาคุณภาพวิชาการ สพป.ชัยภูมิ เขต 2 3) มอบโล่และเกียรติบัตรให้กับสถานศึกษาในสังกัด 4) มอบเสื้อเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ICT CPM2 5) แนะนำผู้บริหารสถานศึกษาบรรจุใหม่ จำนวน 32 คน และ 6) แจ้งข้อราชการและความเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่มใน สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ตามระเบียบวาระการประชุม

นายมนัส เจียมภูเขียว ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 2 กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2562 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ในฐานะหน่วยงานการศึกษาจะส่งเสริมการจัดการศึกษาพัฒนาวิชาการแบบบูรณาการและเพิ่มกลไกทางด้านการศึกษา ให้ครอบคลุมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 5 อำเภอ จำนวน 262 โรงเรียน โดยมีเป้าหมาย 10 ข้อ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา ดังนี้
1) ผู้เรียนชั้น ป.1 อ่านออก เขียนได้ และผู้เรียนชั้น ป.2 อ่านคล่อง เขียนคล่อง 2) ผู้เรียนชั้น ป.3 มีค่าเฉลี่ยผลการสอบ NT เพิ่มขึ้นกว่าปีการศึกษาทีผ่านมา 3) ผู้เรียนชั้น ป.6 และม. 3 มีค่าเฉลี่ยผลการสอบ N-NET เพิ่มขึ้นกว่าปีการศึกษาที่ผ่านมา 4) สถานศึกษาจัดกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม อย่างหลากหลายและมีคุณภาพ 5) สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง มีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ 6) สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนด้วยการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม รูปแบบ New DLTV อย่างมีคุณภาพ 7) สถานศึกษานำการกีฬาสู่การศึกษาทั้งระบบ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนแสดงออกด้านกีฬาและพัฒนาสู่นักกีฬามืออาชีพ 8) สถานศึกษามีการจัดการศึกษาที่ส่งเสริมทักษะด้านอาชีพเพื่อการมีงานทำอย่างมีประสิทธิภาพ 9) สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ และผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน และ 10) สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพและผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน