
สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย ดร.กัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดพร้อมบรรยายพิเศษ การประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ ๗๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ ณ หอประชุมพิมานพหรม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑








วันอังคารที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๘ ดร.กัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดพร้อมบรรยายพิเศษ การประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ ๗๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจในการจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ให้มีความชัดเจนในเกณฑ์การแข่งขัน และร่วมกันออกแบบจัดทำเครื่องมือสำหรับใช้ในการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๘ ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ และสังกัดอื่น โดยมี นายสุพรมแดน ประทุมเมศ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวรายงาน และนายอรรถพล ชาติรัมย์ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ และ ดร.ปริศนา วรรณารักษ์ รอง ผอ.สพม.เชียงใหม่ (ช่วยราชการ) ร่วมพิธีเปิดฯ





ดร.กัญจนา สัตตรัตนำพร ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวว่า งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของนักเรียนที่ต้องการเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ สิ่งสำคัญที่สุดที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ คือการยืดมั่นในพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๖ ที่มุ่งหวังให้เยาวชนไทยหันมาเอาใจใส่การเรียนวิชาชีพ ฝึกฝนทักษะฝีมือตนเองให้มีความเป็นเลิศ และรอบรู้ในวิชาชีพที่ตนเองถนัด อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต เป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดการศึกษา และเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษาสู่สายตาสาธารณชน




สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เพราะนักเรียนได้รับการพัฒนาต่อยอดความสามารถ จนเกิดเป็นความชำนาญในงานอาชีพ สามารถนำความรู้ไปใช้เป็นทักษะด้านงานอาชีพสำหรับตนเอง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองในอนาคตได้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นบุคคลสำคัญที่ต้องมีความเข้าใจในเกณฑ์การแข่งขัน และสามารถออกแบบเครื่องมือที่สัมพันธ์กับเกณฑ์ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อใช้ในการตัดสินผลการแข่งขันอย่างเที่ยงตรง บริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีมาตรฐานในการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน

