สพป.สกลนคร เขต 1 ส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ดร.สท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ ดร.นันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ” ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี นายวัชรพงษ์ ภูยางสิม ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมไทสกล อาคารนิเทศ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 – 2568 จึงได้จัดการอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างความตระหนัก เรื่องการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพครูผู้สอน ในการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครูผู้สอนสามาถนำไปประยุกต์ใช้ขยายผลการขับเคลื่อนด้านการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ เพื่อตอบสนองด้านการปลูกฝังความรักในสถาบันหลักของชาติ

ทั้งนี้ การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ” ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมได้แก่ครูผู้สอนจากโรงเรียนในสังกัด  174 คน แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น  รุ่นที่ 1 วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 และรุ่นที่ 2 วันที่ 8 พฤษภาคม 2567

.

ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

ข้อมูลโดย กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/qxpDMAdGDfoBj44i8

นางสาวดุสิดา พุทธิไสย