ร่วมโครงการ มหกรรม “Books & Toys @ Buriram”

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑    ร่วมพิธีเปิดโครงการ มหกรรม “Books & Toys @ Buriram” ณ โดมอเนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยได้รับรู้ เข้าใจ ความสำคัญของสื่อในการพัฒนาเด็กในแต่ละชนิด พัฒนาสมอง ทักษะชีวิต และศักยภาพสำหรับเด็กปฐมวัย

เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมพิธีเปิดโครงการ มหกรรม “Books & Toys @ Buriram” ณ โดมอเนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยได้รับรู้ เข้าใจ ความสำคัญของสื่อในการพัฒนาเด็กในแต่ละชนิด เพื่อพัฒนาสมอง ทักษะชีวิต และศักยภาพสำหรับเด็กปฐมวัย เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหนุนเสริมศักยภาพบุคลากรในชุมชน หน่วยงานที่มีภารกิจในการพัฒนาเด็กปฐมวัย และเพื่อส่งเสริมตระหนักรู้และรักษ์ท้องถิ่น  จัดโดย บริษัท สวัสดีเอ็ดดูเคชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด  

โลกปัจจุบัน เผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ยิ่งกว่ายุคใด ๆ ที่ผ่านมา แม้ภูมิทัศน์สื่อยุคดิจิทัลสร้างโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนได้มาก แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาให้ทันยุคทันสมัยอย่างต่อเนื่อง บริษัท สวัสดีเอ็ดดูเคชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย จึงจัดให้มีการอบรมพัฒนาการดูแลเด็ก รวมถึงปาฐกถาพิเศษ เกี่ยวกับการศึกษาตลอดจนให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหนุนเสริมให้เกิดสังคมเครือข่ายในการเรียนรู้ รวมทั้งรับทราบถึงสื่อต่าง ๆ ในการพัฒนาเด็กปฐมวัย จึงได้จัดงาน มหกรรม “Books & Toys @ Buriram” ขึ้นมา กล่าวได้ว่า เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่เริ่มต้นของชีวิตและพัฒนาการในทุกด้าน ดังคำกล่าวของ ศาสตราจารย์ ดร. Jame  J Heckman นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล ปี ๒๕๔๒ ที่ว่า “การลงทุนพัฒนาเด็กปฐมวัย เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ให้ผลตอบแทนแก่สังคมที่ดีที่สุดในระยะยาว”