รร.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับ มูลนิธิบัญชาเมฆ

วันที่ 24 มิถุนายน 2562 นายเฉิดพันธุ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง โรงเรียนแม่แตง ตั้งอยู่เลขที่ 115/2 ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 50150 โดย นางสาวศุจีภรณ์ อาจนาเสียว ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แตง ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “สถานศึกษา” ฝ่ายหนึ่งกับ มูลนิธิบัญชาเมฆ โดยมี ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ ตำแหน่ง ประธานมูลนิธิ (อยู่ในระหว่างก่อตั้ง) ตั้งอยู่เลขที่ 5/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 50150 ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “สถานประกอบการ
โดยสถานศึกษา โรงเรียนแม่แตง เป็นส่วนราชการ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีเจตนาร่วมกันในการจัดและพัฒนาหลักสูตรและการฝึกปฏิบัติวิชาชีพวิชามวยไทย โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการและส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนได้พัฒนาการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงโดยมีรายละเอียดข้อตกลงดังนี้
– วัตถุประสงค์ เพื่อประสานความร่วมมือในการจัดการศึกษา โดยร่วมกันจัดการเรียนการสอนแก่ผู้เรียนห้องเรียนกีฬามวยไทย และผู้ที่สนใจกีฬามวยไทย เพื่อผลิตและส่งเสริมความสามารถพิเศษให้กับผู้เรียนให้สามารถเข้าสู่เส้นทางเฉพาะทาง เป้าหมายชีวิตที่จะประกอบอาชีพในอนาคต
– สถานที่ดำเนินการ ( “แม่แตงยิม” โรงเรียนแม่แตง, “ค่ายมวยบัญชาเมฆ” Buawkaw Village)
– ความรับผิดชอบของ “สถานศึกษา ( จัดส่งผู้เรียนเข้าร่วมฝึกประสบการณ์วิชาชีพตามหลักสูตร, จัดผู้ประสานงานความร่วมมือกับสถานประกอบการ เพื่อเป็นคณะทำงานตามโครงการความร่วมมือโดยร่วมกันพัฒนาหลักสูตร พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ ,จัดผู้สอนและบุคลากรสนับสนุน นิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของผู้เรียนให้เป็นไปตามหลักสูตร,ร่วมเสนอแนะแนวทางการดำเนินงาน ร่วมประชุม วางแผน จัดระบบระเบียบและจัดกิจกรรมอื่นๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายจะให้ความช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนากำลังคนอย่างมีประสิทธิภาพ และให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ของข้อตกลงความร่วมมือ
– ความรับผิดชอบของ “สถานประกอบการ ( สนับสนุนด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกับสถานศึกษา, จัดผู้ควบคุมดูแลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของผู้เรียน แนะนำให้คำปรึกษาแก่ผู้เรียนให้เป็นไปตามหลักสูตร, ประเมินผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของผู้เรียนตามหลักสูตร, ออกใบรับรองให้แก่ผู้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ผ่านเกณฑ์ตามหลักสูตร) ฯลฯ
ภาพ : โรงเรียนแม่แตง