สพป.กระบี่ สนองนโยบายรัฐบาล นำกีฬาสู่ระบบการศึกษา จัดแข่งขันกีฬา “สพฐ. เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-25 พฤศจิกายน เฟ้นหาตัวแทนระดับจังหวัด แข่งขันระดับภาค

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมเหลืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่   นายบำรุง  ฤทธิรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬา “สพฐ. เกมส์” ระดับจังหวัด  เพื่อขับเคลื่อนการแข่งขันกีฬา สพฐ. เกมส์  เข้าสู่ระบบการศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงเพื่อพัฒนาและทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและความสามารถของนักเรียน  หาตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับภาค ซึ่งกระบี่เป็นเจ้าภาพวันที่ 26 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2561 โดยมีนายสมศักดิ์  เกิดสุข ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา พร้อมคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน และครู เข้าร่วมประชุม กว่า 50 คน
ทั้งนี้  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา “สพฐ. เกมส์” ประจำปี 2561 ระดับจังหวัด เปิดโอกาสให้นักเรียนในจังหวัดกระบี่ทุกสังกัด เข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-25 พฤศจิกายน 2561  ประเภทกีฬา ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ ฟุตซอล บาสเกตบอล วิ่ง 31 ขา และคีตะมวยไทย/ศิลปะแม่ไม้มวยไทย (สำหรับกีฬานักเรียนเฉพาะเด็กพิเศษ  ได้แก่ เปตอง วิ่ง 31 ขา และฟุตซอล) ในระดับประถมศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น/อายุไม่เกิน 15 ปี  และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อหาตัวแทนเข้าแข่งขันระดับภาคใต้ ซึ่งกระบี่เป็นเจ้าภาพ  จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2561 จากนั้น จะจัดการแข่งขันระดับชาติ รอบรองชนะเลิศ ณ สนามกีฬาในกรุงเทพและปริมณฑลระหว่างวันที่ 10-15 ธ.ค.2561 และจัดการแข่งขันระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 16 ธ.ค.2561 ซึ่งเป็นวันกีฬาแห่งชาติอีกด้วย