กิจกรรมค่ายลูกเสือสำรอง กลุ่มเมืองบุรีรัมย์ เขต ๒

กลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ ๒ สังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ จัดกิจกรรมค่ายลูกเสือสำรอง โดยใช้กระบวนการทางลูกเสือฝึกความเป็นระเบียบ วินัย รู้จักการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เป็นผู้มีคุณธรรมที่ดีงาม เพื่อที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพต่อไปในอนาคต

เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ ที่ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนบ้านโกรกขี้หนู อำเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ ๒ สังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมกันจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือสำรองขึ้น เพื่อสร้างเสริมให้ลูกเสือสำรองได้ฝึกฝนปฏิบัติกิจกรรมเป็นหมู่คณะ มีความสามัคคีและช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสคิด ลงมือปฏิบัติและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ฝึกความเป็นระเบียบ วินัย รู้จักการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เป็นผู้มีคุณธรรมที่ดีงาม เพื่อที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งเป็นพื้นฐานสร้างความมั่นคงและจริยธรรมของชาติบ้านเมือง ต่อไปในอนาคต

ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม นางปณิชา คำจันทราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะเคียน ประธานกลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ เขต ๒ นายสุวัฒน์ รัตนดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองตาดน้อย กล่าวรายงาน ผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ลูกเสือสำรองในกลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ ๒ (๑๐ โรงเรียน) จำนวน ๔๖๔ คน คณะวิทยากรจากกลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ ๒ จำนวน ๖๐ คน